Trường ĐH Y Dược TP.HCM có tuyển thẳng?

22/03/2014 11:48 GMT+7

(TNO) Em đoạt giải 3 quốc gia môn toán, có thể nộp hồ sơ xét tuyển thẳng vào ngành bác sĩ đa khoa của Trường ĐH Y Dược TP.HCM hay không? (Lê Quang Minh, học sinh Trường THPT chuyên Bến Tre, TP.Bến Tre).

(TNO) Em đoạt giải 3 quốc gia môn toán, có thể nộp hồ sơ xét tuyển thẳng vào ngành bác sĩ đa khoa của Trường ĐH Y Dược TP.HCM hay không? (Lê Quang Minh, học sinh Trường THPT chuyên Bến Tre, TP.Bến Tre).

Trường ĐH Y Dược TP.HCM có tiếp tục tuyển thẳng?
SV khoa Y, Trường ĐH Y Dược TP.HCM trong giờ thực hành - Ảnh từ website của Trường ĐH Y Dược TP.HCM

- PGS.TS Đặng Văn Tịnh, Phó trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Y Dược TP.HCM: Năm nay, Bộ GD-ĐT chưa có thông báo cụ thể quy định về xét tuyển thẳng nên trường chưa thể công bố thông tin cụ thể. Tuy nhiên, năm ngoái, trường tuyển thẳng học sinh đoạt giải 3 trở lên từ các cuộc thi quốc gia, Olympic. Riêng ngành bác sĩ đa khoa của trường không tuyển thẳng học sinh đoạt giải môn toán mà chỉ tuyển học sinh đoạt giải môn sinh học. Ngành dược sĩ tuyển thẳng học sinh đoạt giải môn hóa học.

* Em muốn thi công nghệ may thì nên thi trường nào? Ngành này các trường đào tạo những gì? Em là nam thì khi học cũng như ra trường có thiệt thòi so với nữ hay không? (Học sinh Trường THPT Nguyễn Trường Tộ, tỉnh Bến Tre)

- Thạc sĩ Huỳnh Tôn Nghĩa, Phó trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM: Hiện nay, trường có tuyển ngành công nghệ may, thi khối A và A1 theo hình thức thi ba chung. SV học ngành này sẽ học về chọn vải thiết kế, dây chuyền, sản xuất, may mặc… Ra trường, có thể làm tại các công ty may, công ty thiết kế, dệt… Nếu các bạn nam quan tâm vẫn có thể theo học và không bị thiệt thòi gì vì số lượng nam học ngành này tại trường hiện nay cũng rất nhiều.

* Em nghe nói hiện nay đang ưu tiên phát triển nông thôn mới? Vậy em có nên theo học các ngành khối nông nghiệp không? (Một học sinh)

- Thạc sĩ Đặng Kiên Cường, Trưởng phòng công tác sinh viên Trường ĐH Nông lâm TP.HCM: Chính sách phát triển nông thôn mới hiện nay là chính sách của cả nước. Đây cũng được xác định là trọng tâm phát triển của Trường ĐH Nông lâm TP.HCM. Vì vậy, nhu cầu nhân lực sắp tới cũng sẽ rất nhiều nên em có thể yên tâm theo học khối ngành này”.

Đáp ứng yêu cầu của thí sinh, Báo Thanh Niên mở Hộp thư tư vấn tuyển sinh năm 2014. Khi có bất cứ thắc mắc nào về thông tin tuyển sinh của các trường, quy chế, quy định trong tuyển sinh, lựa chọn ngành nghề… thí sinh có thể gửi câu hỏi đến địa chỉ tuvanmuathi@thanhnien.com.vn.

Chúng tôi sẽ chuyển những thắc mắc của thí sinh đến các chuyên gia để có câu trả lời chính xác nhất. Phần trả lời sẽ cập nhật liên tục tại website www.thanhnien.com.vn.

Đăng Nguyên
(ghi)

>> Muốn kiểm soát an toàn thực phẩm học ngành nào?
>> Chế biến nông lâm thủy sản có phải ngành mũi nhọn?
>> Tính nhút nhát, thi ngành nào khối y dược?
>> Bác sĩ đa khoa có cần học chuyên khoa? 
>> Cao bao nhiêu thì được thi sư phạm? 
>> Học ngành tài chính - ngân hàng chỉ làm việc ở các ngân hàng? 
>> Con gái có nên học bác sĩ đa khoa? 
>> 18 điểm có trúng tuyển ngành luật? 
>> Muốn trở thành nhân viên bán hàng học ngành nào? 
>> Muốn thi vào ngành đạo diễn, điêu khắc
>> Trúng tuyển có được chuyển ngành?
>> Thích chế tạo robot, thi ngành nào?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.