Vụ máy bay mất tích: Cư dân mạng đòi trừng phạt Malaysia vì giấu giếm thông tin

21/03/2014 10:50 GMT+7

(TNO) Cư dân mạng Trung Quốc đề nghị Bắc Kinh nên áp dụng các biện pháp trừng phạt kinh tế Malaysia, tố cáo nước này giấu giếm và không chia sẻ kịp thời thông tin về máy bay mất tích mang số hiệu MH370 của hãng Malaysia Airlines.

>> Toàn cảnh máy bay Malaysia mất tích

“Trung Quốc nên trừng phạt Malaysia và buộc họ phải nói ra sự thật”, luật sư Zhang Kai ở tỉnh Chiết Giang viết trên mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc Sina Weibo, theo tờ Times of India (Ấn Độ) ngày 21.3.

“Malaysia nên chân thật và cung cấp tất cả thông tin mà họ biết. Nếu không, Trung Quốc nên áp dụng các biện pháp trừng phạt kinh tế hoặc áp dụng các biện pháp quân sự nếu cần thiết”, một cư dân mạng Trung Quốc khác viết trên Sina Weibo.

Máy bay Boeing 777-200 (MH370), chở 239 người với đa số hành khách là người Trung Quốc, mất tích hồi 8.3 sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur của Malaysia để đến thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Nhiều người Trung Quốc vẫn cho rằng phi hành đoàn MH370 phải chịu trách nhiệm vụ máy bay mất tích này và chính quyền Malaysia đang cố giấu diếm thông tin.

Trong vòng hai tuần qua, các cư dân mạng Trung Quốc liên tục đăng tải các bình luận chỉ trích Malaysia giấu diếm thông tin.

Truyền thông Trung Quốc, bao gồm tờ China DailyThời báo Hoàn cầu tố cáo chính quyền Malaysia công bố những thông tin không đáng tin cậy dẫn đến hậu quả là mất nhiều thời gian, nguồn lực của nhiều quốc gia tìm kiếm máy bay mất tích mà không mang lại kết quả gì.

Trong một diễn biến mới nhất hôm qua 20.3, Úc công bố các bức ảnh vệ tinh cho thấy hai vật thể, trong đó một vật thể dài đến 24 m, trên vùng biển nam Ấn Độ Dương nghi là của máy bay Boeing 777-200, chở 239 người của hãng Malaysia Airlines, mất tích kể từ ngày 8.3, theo AFP.

Công tác tìm kiếm vật thể nghi là của máy bay mất tích trên vùng biển nam Ấn Độ Dương trong ngày 20.3 không mang lại kết quả gì do điều kiện thời tiết xấu.

Các nhà dự báo thời tiết Úc cho biết điều kiện thời tiết cải thiện sẽ giúp công tác tìm kiếm máy bay mất tích hiệu quả hơn trong ngày 21.3.

Phúc Duy

>> Báo Úc: MH370 bay tự động cho đến khi cạn nhiên liệu và rơi ở Ấn Độ Dương?
>> Đột phá mới trong vụ tìm kiếm máy bay Malaysia
>> Máy bay Malaysia mất tích: Mưa, mây mù cản trở tìm kiếm ở Ấn Độ Dương
>> Máy bay Malaysia mất tích: Úc nói vật thể lạ dài đến 24m
>> Máy bay Malaysia mất tích: Úc phát hiện mảnh vỡ nghi của máy bay MH 370 ở nam Ấn Độ Dương
>> Mỹ ‘ưu tiên hàng đầu’ tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích
>> Máy bay Malaysia mất tích: Một phi công có thể khống chế toàn bộ hành khách?
>> Máy bay Malaysia mất tích: Người nhà hành khách đại náo họp báo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.