Tổng thống Putin chính thức phê chuẩn việc sáp nhập Crimea vào Nga

21/03/2014 22:10 GMT+7

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 21.3 đã ký phê chuẩn hiệp ước về việc sáp nhập Crimea vào Nga, sau khi Quốc hội Nga thông qua hiệp ước này.

(T(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 21.3 đã ký phê chuẩn hiệp ước về việc sáp nhập Crimea vào Nga, sau khi Quốc hội Nga thông qua hiệp ước này.

Trong buổi lễ tại điện Kremlin ngày 21.3, ông Putin đã chính thức ký các văn bản pháp lý liên quan trong sự tán dương các nhà làm luật Nga, theo AFP.

“Hôm nay chúng ta có một sự kiện nghiêm túc và quan trọng. Hôm nay chúng ta hoàn thành các thủ tục pháp lý để sáp nhập Crimea và Sevastopol (thành phố ở Crimea) vào Nga”, ông Putin phát biểu.

“Tôi muốn chúc mừng tất cả người dân Nga, người dân Crimea và Sevastopol nhân sự kiện này, một sự kiện lịch sử”, ông Putin cho biết thêm.

Trước đó, ông Putin đã ký hiệp ước sơ bộ với lãnh đạo Crimea, theo đó Crimea ly khai Ukraine, sáp nhập vào Nga và hiệp ước này sau đó đều được cả Hạ viện lẫn Thượng viện Nga phê chuẩn với đa số phiếu thuận.

Chủ tịch Thượng viện Nga Valentina Matviyenko ngày 21.3 tuyên bố bản đồ mới với Crimea là một phần lãnh thổ nước Nga phải được treo trong các văn phòng chính phủ kể từ ngày 24.3.

Phúc Duy

>> Ukraine thề 'giải phóng' Crimea
>> Chính quyền Crimea phóng thích tư lệnh hải quân Ukraine
>> Lực lượng Crimea bắt Tư lệnh Hải quân Ukraine
>> Trụ sở Hải quân Ukraine tại Crimea bị đột kích
>> Tập đoàn Nga tiếp cận tài nguyên dầu khí Crimea
>> Trung Quốc 'sẽ hợp tác với Crimea
>> Ukraine tố Nga phạm tội ác chiến tranh ở Crimea
>> Nga ký hiệp ước tiếp nhận Crimea

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.