Tin thế giới 22.3.2014

22/03/2014 03:00 GMT+7

Dân Hồng Kông chào đón cựu Thống đốc. Chris Patten, Thống đốc cuối cùng của Anh tại Hồng Kông (nhiệm kỳ 1992 - 1997), được chào đón như một người hùng trong chuyến thăm lại đặc khu này, theo AFP.

Hàng trăm người vẫy chào và giơ bảng ghi dòng chữ: “Chúng tôi cần ông” vào tối 20.3. Patten rất được lòng dân Hồng Kông nhờ hàng loạt chính sách cải cách dân chủ ngay trước khi Hồng Kông được trao trả cho Trung Quốc vào năm 1997.

Gần đây, tên ông thường được một số chuyên gia và nhà hoạt động Hồng Kông nhắc đến trong bối cảnh ở đặc khu này đang có nhiều lo ngại về việc bị hạn chế các quyền tự do dân chủ và áp lực chính trị từ chính quyền trung ương. 

Trọng kha

Nhảy lầu giữa giờ học. Cộng đồng mạng Trung Quốc bàng hoàng trước đoạn băng ghi lại cảnh một học sinh nhảy lầu tự sát ngay trong giờ học tại tỉnh Chiết Giang. Theo tờ New York Daily News, đoạn phim lấy từ máy quay giám sát lớp học cho thấy nam sinh tên Tiêu Chấn ngồi gần cửa sổ bất thần đứng lên và nhảy ra ngoài trước sự hoảng loạn của cả lớp lẫn cô giáo. Chưa rõ cậu học sinh có sống sót hay không. Nguyên nhân vụ việc được cho là Tiêu Chấn quá căng thẳng do áp lực trước kỳ thi tuyển sinh đại học.

Trùng Quang

Trồng chuối “trên trời”. Một người Anh mê cảm giác mạnh khiến người xem “đau tim” với màn trồng chuối trên gờ một tòa nhà cao 40 tầng ở Trung Quốc.

 
Màn trồng chuối mạo hiểm của Scott Young - Ảnh chụp từ clip

Theo trang Orange, Scott Young đi khắp thế giới để biểu diễn những pha trồng chuối “rợn người” như thế mà không hề có lưới bảo hộ hay dây thừng. Đoạn phim ghi lại cảnh Young thách thức tử thần ở Trung Quốc đã thu hút hơn 340.000 lượt xem trên YouTube. Khang Huy

Tiếp viên nhảy múa, hàng không mang vạ. Hãng hàng không giá rẻ SpiceJet của Ấn Độ đang gặp rắc rối sau khi trên YouTube xuất hiện đoạn băng quay cảnh các tiếp viên hàng không trên chuyến bay của hãng này nhảy nhót mua vui cho hành khách nhân dịp lễ hội Holi của đạo Hindu.

Tổng cục Hàng không dân dụng cảnh báo SpiceJet có thể bị rút giấy phép hoạt động, trong khi một phi công phụ đã bị đình chỉ bay do rời khỏi buồng lái và dùng điện thoại quay lại tiết mục trên. 

H.G

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.