Có thể nộp hồ sơ tại TP.HCM để thi tại Quy Nhơn?

21/03/2014 16:40 GMT+7

(TNO) * Em đang theo học một trường ĐH tại TP.HCM và muốn thi vào Trường ĐH Y dược TP.HCM. Năm ngoái em nộp hồ sơ dự thi tại trường THPT ở Quảng Nam nên dự thi tại Quy Nhơn. Năm nay em vẫn muốn dự thi ở Quy Nhơn thì phải làm sao, em nộp hồ sơ trực tiếp tại trường ở TP.HCM có được thi ở Quy Nhơn không?

(TNO) * Em đang theo học một trường ĐH tại TP.HCM và muốn thi vào Trường ĐH Y dược TP.HCM. Năm ngoái em nộp hồ sơ dự thi tại trường THPT ở Quảng Nam nên dự thi tại Quy Nhơn. Năm nay em vẫn muốn dự thi ở Quy Nhơn thì phải làm sao, em nộp hồ sơ trực tiếp tại trường ở TP.HCM có được thi ở Quy Nhơn không? (bachien.95@gmail.com).

 Hộp thư Tư vấn tuyển sinh 2014: Có thể nộp hồ sơ tại TP.HCM để thi tại Quy Nhơn?
Sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM trong giờ thể dục - Ảnh: Hà Ánh 

- Ông Nguyễn Quốc Cường, Chuyên viên tuyển sinh Bộ GD-ĐT: Năm nay thi lại, em sẽ là thí sinh tự do. Tại TP.HCM, em có thể nộp hồ sơ tại Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM, ghi mã đơn vị đăng ký dự thi là 98. Trong hồ sơ này, ở mục cụm thi em ghi chữ “Q” vào ô trống sẽ được dự thi tại cụm Quy Nhơn. Tuy nhiên, hồ sơ em vẫn phải gửi về địa phương để được xác nhận.

* Em là người khá năng động, nhạy bén, tiếng Anh cũng khá tốt, em thích làm những công việc liên quan đến nghiên cứu thị trường, đề ra chiến lược kinh doanh, quảng cáo. Vậy em nên theo học ngành nào là phù hợp, ngành đó đào tạo sinh viên ra trường làm những công việc cụ thể gì? (duongquockhanh.vn@gmail.com).

 

Đáp ứng yêu cầu của thí sinh, Báo Thanh Niên mở Hộp thư tư vấn tuyển sinh năm 2014. Khi có bất cứ thắc mắc nào về thông tin tuyển sinh của các trường, quy chế, quy định trong tuyển sinh, lựa chọn ngành nghề… thí sinh có thể gửi câu hỏi đến địa chỉ: tuvanmuathi@thanhnien.com.vn. Chúng tôi sẽ chuyển những thắc mắc của thí sinh đến các chuyên gia để có câu trả lời chính xác nhất. Phần trả lời sẽ cập nhật liên tục tại website: www.thanhnien.com.vn

- Thạc sĩ Nguyễn Văn Đương, Phó trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Kinh tế TP.HCM: Với các tố chất và sở thích trên, em có thể chọn học ngành marketing. Tại Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, marketing trước đây là chuyên ngành của ngành quản trị kinh doanh. Từ năm 2014, marketing chính thức là ngành riêng biệt.

Ngành này đào tạo chuyên gia làm việc trong môi trường kinh doanh, những nhà quản lý thực hiện chức năng marketing trong các doanh nghiệp. Sinh viên tốt nghiệp ngành này có khả năng nghiên cứu thị trường, thiết kế các chiến lược và tổ chức thực thi các kế hoạch marketing… Công việc này đòi hỏi người lao động phải kỹ năng đàm phán, giao tiếp với nhiều khách hàng khác nhau. Nhưng trong xu hướng quốc tế hóa hiện nay, sinh viên giỏi ngoại ngữ mới có nhiều cơ hội.

* Em chỉ cao 1,43 m nhưng rất muốn dự thi vào Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, đặc biệt là ngành giáo dục tiểu học. Tuy nhiên em nghe nói thi vào trường này phải đạt chiều cao theo quy định. Vậy em có cơ hội không? (4n7ddc@gmail.com).

- Thạc sĩ Lê Ngọc Tứ, Quyền trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Sư phạm TP.HCM: Theo quy định, thí sinh dự thi vào các ngành đào tạo theo hệ sư phạm của trường phải có chiều cao tối thiểu là 1,50 m. Do vậy, xét theo quy định này em không đủ điều kiện dự thi.

Tuy nhiên, bên cạnh hệ sư phạm, trường còn đào tạo các ngành ngoài sư phạm. Với các ngành ngoài sư phạm, thí sinh dự thi không bị ràng buộc bởi chiều cao và các tiêu chuẩn khác. Nên muốn thi vào trường này, em có thể chọn các ngành ngoài sư phạm như: cử nhân công nghệ thông tin, vật lý học, tâm lý, các ngành ngoại ngữ…

Hà Ánh (ghi)

>> Chế biến nông lâm thủy sản có phải ngành mũi nhọn?
>> Tính nhút nhát, thi ngành nào khối y dược?
>> Bác sĩ đa khoa có cần học chuyên khoa? 
>> Cao bao nhiêu thì được thi sư phạm? 
>> Học ngành tài chính - ngân hàng chỉ làm việc ở các ngân hàng? 
>> Con gái có nên học bác sĩ đa khoa? 
>> 18 điểm có trúng tuyển ngành luật? 
>> Muốn trở thành nhân viên bán hàng học ngành nào? 
>> Muốn thi vào ngành đạo diễn, điêu khắc
>> Trúng tuyển có được chuyển ngành?
>> Thích chế tạo robot, thi ngành nào?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.