Máy bay Malaysia mất tích: Úc nói vật thể lạ dài đến 24m

20/03/2014 12:15 GMT+7

(TNO) Trong cuộc họp báo về 2 vật thể tình nghi là của máy bay mất tích đươc phát hiện ở vùng biển phía nam Ấn Độ Dương ngày 20.3, Cơ quan An toàn Hàng hải Úc (AMSA) cho biết vật thể dài nhất có chiều dài lên đến 24m.


Sơ đồ cho thấy hai hành lang tình nghi máy bay mất tích đã bay đến, sau khi băng qua bán đảo Malaysia - Đồ họa: Toby Quốc

Tuy nhiên, hình ảnh vệ tinh của các vật thể này “không rõ ràng lắm” và hiện Úc đã phái 4 máy bay đến vị trí vệ tinh phát hiện ra vật thể, hãng tin NBC News dẫn một quan chức AMSA cho biết.

Mặc dù thận trọng cho biết việc định vị 2 vật thể này sẽ cực kỳ khó khăn và có thể chúng không phải là mảnh vỡ của chiếc MH370, nhưng ông này cũng nói rằng độ dài của vật thể khiến cho các chuyên gia nhận định cần phải tập trung vào khu vực vật thể được phát hiện.     




Ảnh vệ tinh vật thể nghi của máy bay mất tích - Ảnh: Bộ Quốc phòng Úc

“Đây là manh mối, có lẽ là manh mối tốt nhất mà chúng tôi hiện có”, quan chức AMSA nói.

Được biết, 2 vật thể nói trên được vệ tinh phát hiện ở vị trí nằm cách bờ biển thành phố Perth, thuộc bang Tây Úc, 2.500 km về hướng tây nam. 

Tờ The Sydney Morning Herald dẫn lời các quan chức Úc cho biết máy bay trinh sát của Không quân New Zealand và một chiếc máy bay trinh sát P-8 Poseidon của Mỹ cũng đã bay đến khu vực có vật thể lạ.

Hải quân Malaysia cũng đã điều động 6 tàu với 3 trực thăng đến vùng biển phía nam Ấn Độ Dương để tham gia tìm kiếm 2 vật thể tình nghi, theo CNN.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi ngày 19.3 nói chính quyền Trung Quốc quan tâm sâu sát đến công tác tìm kiếm hai vật thể nghi là của máy bay mất tích của hãng Malaysia Airlines, theo đài SBS (Úc).

Ông Hồng kỳ vọng tàu và máy bay Úc có thể xác định được liệu rằng hai vật thể này có phải là của máy bay mất tích hay không.

Hoàng Uy - Phúc Duy 

>> Malaysia bác tin người dân Maldives thấy máy bay mất tích
>> Vụ máy bay mất tích: Phòng không Malaysia 'có cũng như không'?
>> Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng điện đàm với Thủ tướng Malaysia về máy bay mất tích
>> Vụ máy bay mất tích: Máy bay, tàu Trung Quốc đã rút khỏi Việt Nam
>> Máy bay mất tích bị cướp theo kiểu 11.9?
>> Truyền thông Trung Quốc chỉ trích Malaysia vụ máy bay mất tích
>> Ấn Độ tạm dừng tìm máy bay mất tích
>> Cảnh sát Malaysia điều tra các kỹ sư liên lạc với máy bay mất tích

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.