Lửa cháy ngùn ngụt ở chợ Phố Hiến

20/03/2014 08:05 GMT+7

(TNO) Chợ Phố Hiến ở phường Hồng Châu, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên với diện tích gần 5.000 m2 bất ngờ bị thiêu rụi trong đêm 19.3.

(TNO) Vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc 19 giờ 45 phút ngày 19.3, tại chợ mới xây Phố Hiến nằm trên đường Điện Biên thuộc phường Hồng Châu, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên. Hậu quả, toàn bộ khu chợ 2 tầng Phố Hiến với diện tích 5.000 m2  bị thiêu rụi hoàn toàn.

Những người chứng kiến vụ hỏa hoạn kinh hoàng cho biết, vào thời điểm trên họ đang đi tập thể dục thì bất ngờ phát hiện đám cháy phát ra từ tầng 1 của chợ Phố Hiến. Thấy vậy, nhiều người đã hô hoán rồi cùng nhau dùng mọi cách có thể để chữa cháy chợ Phố Hiến. Một số người khác thì gọi điện cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.

Tiếp nhận thông tin, lực lượng chữa cháy tỉnh Hưng Yên đã điều động nhiều lượt xe tới hiện trường chữa cháy chợ Phố Hiến. Tuy nhiên ngọn lửa bùng phát mỗi lúc một to và không lâu sau đó đã lan nhanh lên tầng 2 chợ Phố Hiến. Tới hơn 23 giờ cùng ngày, lửa vẫn cháy ngùn ngụt tại chợ Phố Hiến.

Cháy chợ Phố Hiến, thiệt hại cả trăm tỉ đồng 1

Cháy chợ Phố Hiến, thiệt hại cả trăm tỉ đồng 2

Cháy chợ Phố Hiến, thiệt hại cả trăm tỉ đồng 3
Hiện trường vụ cháy chợ Phố Hiến - Ảnh: Hà An

Cũng trong đêm, khi biết thông tin cháy chợ Phố Hiến, nhiều tiểu thương đã có mặt tại đây với hy vọng có thể cứu vãn được chút tài sản, nhưng đều bất thành. Tới sáng sớm ngày 20.3, vụ hỏa tại chợ Phố Hiến mới được khống chế, dập tắt.

Được biết, chợ Phố Hiến được xây dựng với tổng kinh phí lên tới gần 300 tỉ đồng, trên nền diện dích gần 5.000 m2 và đi vào hoạt động từ cuối năm 2003. Theo thông tin ban đầu, cháy chợ Phố Hiến không gây thiệt hại về người, nhưng toàn bộ tài sản của các tiểu thương trong chợ bị thiêu rụi hoàn toàn, gây thiệt hại hàng trăm tỉ đồng.

Trao đổi với Thanh Niên Online, đại tá Vũ Duy Hiển, Trưởng công an thành phố Hưng Yên (tỉnh Hưng Yên) cho biết, hiện đang phối hợp cùng lực lượng chức năng phong tỏa, khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy chợ Phố Hiến.

Tin, ảnh: Hà An

>> Cháy chợ Sông Cầu
>> Cháy chợ thị xã Sông Cầu, 2 gian hàng bị thiêu rụi
>> Vụ cháy chợ Cái Nhum: Thiệt hại ước tính gần 8,9 tỉ đồng
>> Vụ cháy chợ Nhà Xanh, không tiểu thương nào mua bảo hiểm
>> Cháy chợ Đào Hương ở Lào
>> Cơm chay cho sinh viên giá chỉ… 5.000 đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.