Vụ máy bay Malaysia mất tích: Úc làm hết sức mình để tìm máy bay

21/03/2014 10:30 GMT+7

(TNO) Các nhà dự báo thời tiết cho biết điều kiện thời tiết cải thiện sẽ giúp công tác tìm kiếm máy bay mất tích mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines hiệu quả trong ngày 21.3.

(TNO) Các nhà dự báo thời tiết cho biết điều kiện thời tiết cải thiện sẽ giúp công tác tìm kiếm máy bay mất tích mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines hiệu quả trong ngày 21.3 so với hôm qua. Trong khi đó, Thủ tướng Úc Tony Abbott tuyên bố làm mọi thứ có thể để giúp tìm ra dấu vết chiếc máy bay.

>> Toàn cảnh máy bay Malaysia mất tích

Hôm 20.3, Úc công bố các bức ảnh vệ tinh cho thấy hai vật thể, trong đó một vật thể dài đến 24 m, trên vùng biển nam Ấn Độ Dương nghi là của máy bay Boeing 777-200, chở 239 người của hãng Malaysia Airlines, mất tích kể từ ngày 8.3, theo AFP.

Bốn máy bay quân sự từ Úc, New Zealand và Mỹ bao quanh khu vực rộng 23.000 km2 trên vùng biển nam Ấn Độ Dương, cách thành phố Perth của Úc 2.500 về phía tây nam Úc vào ngày 20.3, nhưng không tìm thấy do thời tiết xấu.

Tuy nhiên, Cục Khí tượng Úc cho AFP biết điều kiện thời tiết đang cải thiện trong ngày 21.3, các đám mây mù đã giãn ra và không làm hạn chế tầm nhìn từ máy bay.

Ngoài các máy bay quân sự, trong ngày 21.3, dự kiến tàu chở hàng Na Uy và tàu của Úc đến khu vực tìm kiếm để hỗ trợ trục vớt các vật thể nghi là của máy bay mất tích.

Đại tá Mike Yardley thuộc Không quân New Zealand cảnh báo: “Có rất nhiều mảnh vỡ trên đại dương”.

Đài NBC (Mỹ) ngày 20.3 dẫn lời các chuyên gia nhận định rằng hai vật thể trong ảnh vệ tinh có thể là rác đại dương, và có nhiều rác đại dương tại khu vực nam Ấn Độ Dương.

Phúc Duy

>> Báo Úc: MH370 bay tự động cho đến khi cạn nhiên liệu và rơi ở Ấn Độ Dương?
>> Đột phá mới trong vụ tìm kiếm máy bay Malaysia
>> Máy bay Malaysia mất tích: Mưa, mây mù cản trở tìm kiếm ở Ấn Độ Dương
>> Máy bay Malaysia mất tích: Úc nói vật thể lạ dài đến 24m
>> Máy bay Malaysia mất tích: Úc phát hiện mảnh vỡ nghi của máy bay MH 370 ở nam Ấn Độ Dương
>> Mỹ ‘ưu tiên hàng đầu’ tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.