Trụ sở Hải quân Ukraine tại Crimea bị đột kích

19/03/2014 20:20 GMT+7

(TNO) Các binh sĩ trong quân phục không phù hiệu, được cho là lính Nga, đã đột kích vào trụ sở Hải quân Ukraine tại thành phố Sevastopol của Crimea vào ngày 19.3.

(TNO) Các binh sĩ trong quân phục không phù hiệu, được cho là lính Nga, đã đột kích vào trụ sở Hải quân Ukraine tại thành phố Sevastopol của Crimea vào ngày 19.3.

Các binh sĩ này xông vào và nhanh chóng kiểm soát trụ sở Hải quân Ukraine tại Crimea. Sau đó, lính Ukraine không có vũ khí khăn gói đồ đạc bước ra khỏi trụ sở, theo AFP.

Tại thủ đô Kiev (Ukraine), quyền Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Ihor Tenyukh cho biết lực lượng quân sự Ukraine sẽ không rút khỏi Crimea, mặc dù Tổng thống Nga và các lãnh đạo Crimea hôm qua 18.3 đã ký kết một hiệp ước sáp nhập Crimea vào Nga.

Thủ tướng lâm thời Ukraine Arseniy Yatsenyuk đề nghị Phó thủ tướng Vitaly Yarema và ông Tenyukh bay đến Crimea để giải quyết tình hình.

Nhưng Thủ tướng Crimea Sergei Aksyonov tuyên bố hai vị lãnh đạo Ukraine này sẽ không được phép đến Crimea.

Hôm qua, phát ngôn viên của quân đội Ukraine cho biết một binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng trong vụ tấn công vào một căn cứ Ukraine ở thành phố Simferopol của Crimea, theo Reuters.

Chính quyền Ukraine tố cáo lính Nga gây ra vụ tấn công, lên án đây là một “tội ác chiến tranh”.

Phúc Duy

>> Ukraine tố Nga phạm tội ác chiến tranh ở Crimea
>> Ukraine triệu hồi đại sứ ở Nga
>> Crimea giải tán các căn cứ quân sự Ukraine
>> Khủng khoảng Ukraine: Từ biểu tình chống chính phủ đến Crimea ly khai
>> Ông Putin quan ngại tình hình căng thẳng ở đông nam Ukraine
>> Ukraine - Nga đạt thỏa thuận ‘hoãn binh’ tại Crimea

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.