Thành công từ đam mê chinh phục thách thức

20/03/2014 05:00 GMT+7

Không học cùng ngành, cùng trường hay có chung sở trường nào nhưng ba thành viên của đội Elite – khi tham gia cuộc thi Unilever Future Leaders’ League đã có sự kết hợp ăn ý.

Không học cùng ngành, cùng trường hay có chung sở trường nào nhưng ba thành viên của đội Elite – khi tham gia cuộc thi Unilever Future Leaders’ League (UFLL, tạm dịch là Thách thức kinh doanh Unilever) đã có sự kết hợp ăn ý và làm nên những thành tích bất ngờ.

 Thành công từ đam mê chinh phục thách thức

Đúng như tên gọi Elite, Trần Thu Trang (sinh viên đại học Khoa học Công Nghệ Hà Nội), Phạm Nhật Minh (sinh viên đại học Ngoại Thương Hà Nội), Lê Hải Vân (sinh viên Đại học Quốc Gia Hà Nội) đã xuất sắc vượt qua hàng ngàn sinh viên khắp cả nước để tham dự cuộc thi vô cùng danh giá – UFLL toàn cầu tại Singapore. Đến nay, bí quyết thành công của Elite vẫn gây nhiều tò mò trong cộng đồng sinh viên Việt Nam.

Từ cuộc hội ngộ đặc biệt

Phát biểu về Elite, chị Nguyễn Tâm Trang – Phó Chủ Tịch phụ trách Nhân Sự Unilever Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi rất hài lòng với đội Elite. Các bạn không chỉ nhiệt tình, tự tin, đam mê, sáng tạo, không ngại khó khăn, luôn cố gắng rèn luyện trau dồi tri thức mà còn biết sống có trách nhiệm với xã hội.”

Nhìn vào thành tích của nhóm, ai cũng nghĩ Elite đã gắn bó với nhau từ rất lâu nhưng “tuổi đời” thật sự chỉ hòm hèm… 1 tháng trước khi tham gia cuộc thi Thách thức kinh doanh do Unilever Việt Nam tổ chức cuối năm 2013. Thành công của các bạn bắt nguồn từ bí quyết vô cùng đơn giản, đó là phải…cãi nhau. Hải Vân đã pha trò về tiêu chí làm việc của nhóm: “Theo chúng em, phải “cãi nhau” thật nhiều mới ra nhiều giải pháp. Nhưng không cãi dông dài để đi vào ngõ cụt, tranh luận vẫn phải tôn trọng ý kiến của nhau và cùng xây dựng trên những ý tưởng hay. Giải pháp sau cùng thỏa mãn quan điểm của cả ba là phải thật sự lô-gic.”

UFLL là một trong những thách thức đã truyền cảm hứng cho nhóm. Đây không chỉ là cuộc tranh tài được tổ chức bởi tập đoàn đáng mơ ước của mọi sinh viên mà còn là cuộc thi hết sức ý nghĩa. UFLL đã giúp các bạn tìm hiểu không chỉ về kiến thức kinh doanh mà còn khám phá được chính bản thân mình, biết mình muốn gì, nên làm gì để góp sức trẻ cho cuộc sống ý nghĩa hơn.

Theo Elite, giá trị lớn nhất UFLL mang đến là những nhận thức tiến bộ về mục đích kinh doanh. Theo cách hiểu truyền thống, lợi nhuận là mục tiêu quan trọng nhất trong kinh doanh. Nhưng với UFLL, các bạn sinh viên đã thấm nhuần triết lý kinh doanh còn phải gắn liền với lợi ích xã hội và mang lại lợi ích cho cộng đồng. Đó mới là kinh doanh bền vững.

 Thành công từ đam mê chinh phục thách thức

Cùng vươn ra biển lớn

Không dừng lại ở thành công bước đầu, Elite đã trở thành những gương mặt ưu tú đại diện cho sinh viên Việt Nam tham gia cuộc thi UFLL toàn cầu tại Singapore. Đây là cuộc chiến về trí tuệ đầy cam go nhưng với điểm chung đam mê chinh phục thử thách lớn thì cuộc thi trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Elite tin rằng đây chính là cơ hội được giao lưu bạn bè quốc tế, giúp các bạn hiểu về môi trường năng động bên ngoài, từ những nhà lãnh đạo toàn cầu của Unilever để hiểu được dù mình chỉ là một cá nhân nhỏ bé nhưng nếu có quyết tâm, ý chí, đam mê, mình sẽ sống có ý nghĩa hơn và cống hiến nhiều giá trị cho xã hội.

Thu Trang phấn khởi: “Mọi thứ đã được chuẩn bị rất kỹ lưỡng từ bài thi, kỹ năng thuyết trình tiếng Anh cho đến việc tìm hiểu văn hoá các nước bạn. Sự chuẩn bị đó được bồi đắp vững chắc hơn từ ban lãnh đạo cấp cao của Unilever Việt Nam, không chỉ củng cố kiến thức mà còn truyền kinh nghiệm bản thân, cảm hứng cho chúng em.”

Chị Nguyễn Tâm Trang – Phó Chủ Tịch phụ trách Nhân sự của Unilever Việt Nam cho biết  “Chúng tôi rất mong muốn các bạn có được kiến thức và kỹ năng tốt nhất khi đến với vòng thi toàn cầu. Ban Lãnh Đạo công ty đã phân chia thời gian để hàng tuần đều có các buổi chia sẻ kinh nghiệm, môi trường cởi mở, thân thiện và đa dạng của Unilever để các bạn có thể tự tin hơn khi giao lưu với bạn bè quốc tế. Chứng kiến các bạn trưởng thành từ kinh nghiệm với Unilever là niềm vui lớn của chúng tôi.”

Tuổi trẻ có nhiều đam mê, hoài bão và các bạn sinh viên trong nhóm Elite đã chứng tỏ rằng khi mình dám nghĩ, dám làm thì mình sẽ thành công.

Nguồn theo Unilever

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.