Thái Lan bắt sát thủ ẩn mặt 'bắp rang bơ'

19/03/2014 18:30 GMT+7

(TNO) Chiều 19.3, cảnh sát Thái Lan đã bắt được tay súng 'bắp rang bơ' (popcorn shooter), được cho là 'kẻ thứ 3', sát thủ ẩn mặt, chuyên nã súng vào cả phe biểu tình lẫn cảnh sát.

(TNO) Chiều 19.3, cảnh sát Thái Lan đã bắt được tay súng "bắp rang bơ" (popcorn shooter), được cho là “kẻ thứ 3”, sát thủ ẩn mặt, chuyên nã súng vào cả phe biểu tình lẫn cảnh sát.

Thái Lan bắt tay súng “bắp rang bơ”
Cuộc đụng độ ở khu vực đăng ký bầu cử tại Bangkok làm một cảnh sát và một người biểu tình thiệt mạng, được nghi ngờ là do tay súng "bắp rang bơ" gây ra - Ảnh: Minh Quang

Tay súng “bắp rang bơ” Wiwat Yod Prasit bị bắt khi đang lẩn trốn ở tỉnh Surat Thani, cách Bangkok 750 km về phía nam.

Theo cảnh sát, Wiwat không thuộc phe nào, không phải phe áo đỏ cũng không phải phe biểu tình. Tuy nhiên, tay súng này thường lợi dụng những cuộc đụng độ giữa cảnh sát và phe chống chính phủ để gây rối.

Từ những vị trí bí mật, tay súng “bắp rang bơ” nhắm bắn vào phe cảnh sát hoặc phe biểu tình, gây thêm mâu thuẫn và thù hằn giữa hai phe.

Vụ căng thẳng nhất là hôm bầu cử 2.2, Wiwat bị tình nghi đã bắn cả người của phe áo đỏ và người biểu tình chống chính phủ, khi các phe này kéo đến điểm bầu cử ở Laksi, Bangkok. Vụ nổ súng này không gây ra thiệt hại nhân mạng, nhưng gây căng thẳng cực độ trên chính trường Thái Lan.

Cảnh sát cũng nghi ngờ tay súng này đã bắn vào cảnh sát và phe biểu tình hồi cuối năm ngoái, làm một cảnh sát và một người biểu tình thiệt mạng.

Chính Wiwat từng giải cứu cho một lãnh đạo của phe biểu tình bị cảnh sát bắt giữ. Sự kiện này từng làm giới cảnh sát nghi kỵ lẫn nhau.

Cảnh sát tin rằng Wiwat còn có những đồng bọn khác và tiếp tục truy tìm những tay súng “bắp rang bơ” này.

Minh Quang
(Văn phòng Bangkok)

>> Máy bay Malaysia mất tích: Radar Thái Lan từng phát hiện máy bay lạ
>> Thái Lan dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp ở Bangkok
>> Thái Lan bỏ lệnh tình trạng khẩn cấp
>> Người dân Chiang Mai trúng số nhờ... bà thủ tướng Thái Lan
>> Thái Lan xử phạt người tị nạn bí mật 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.