Mưa đá hủy hoại mùa màng, nông dân Ấn Độ quẫn trí tự sát

19/03/2014 18:05 GMT+7

(TNO) Nhiều nông dân ở miền tây Ấn Độ đã tự sát sau khi những đợt mưa đá hủy hoại các loại hoa màu, cây trồng sắp tới mùa thu hoạch của họ.

(TNO) Nhiều nông dân ở miền tây Ấn Độ đã tự sát sau khi những đợt mưa đá hủy hoại các loại hoa màu, cây trồng sắp tới mùa thu hoạch của họ, các quan chức Ấn Độ cho biết vào ngày 19.3.

Những cơn mưa đá bất thường ập xuống bang Maharashtra vào cuối tháng 2.2014, phá hoại cây trồng của bà con nông dân tại đây, theo AFP.

Chính quyền bang Maharashtra xác nhận có 7 vụ nông dân tự sát.

Tuy nhiên, các nhà hoạt động bảo vệ quyền nông dân và một số quan chức thuộc đảng đối lập ở Ấn Độ cho rằng con số những người nông dân tự sát còn cao hơn thế.

“Có trên 32 nông dân tự sát gần đây ở khắp Maharashtra, sau những đợt mưa đá. Chúng tôi cập nhật số người tự sát hàng giờ”, AFP dẫn lời ông Kishor Tiwari, chủ tịch một hội bảo vệ quyền lợi người nông dân.

Ông Tiwari cho biết số nông dân tự sát sẽ tiếp tục tăng lên sau khi có thêm các kết quả giám định pháp y được công bố.

Đảng đối lập Bharatiya Janata (BJP) cho rằng số nông dân tự sát đã tăng lên đến 37 người và đề nghị chính phủ Ấn Độ tuyên bố tình trạng thảm họa thiên nhiên ở bang Maharashtra.

“Kể từ khi những cơn mưa đá bắt đầu hồi 28.2, toàn bộ 1,6 triệu hecta đất trồng trọt tại bang Maharashtra bị hủy hoại hoàn toàn”, lãnh đạo đảng BJP Gopinath Munde cho biết.

Truyền thông địa phương thông tin những người nông dân trồng nho bị thiệt hại nặng nề nhất, và các loại cây trồng khác như xoài, đu đủ, chanh, dưa hấu... cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Truyền thông địa phương cũng kể lại trường hợp ông Bapu Ramchandra Pawar (62 tuổi), đã vay một số tiền để lấy vốn trồng lựu. Ông uống thuốc tự tử sau khi vườn lựu bị phá hủy hoàn toàn vì mưa đá.

Phúc Duy

>> Cảnh báo mưa đá ở vùng núi phía Bắc
>> Xuất hiện mưa đá ở Đồng Nai
>> Thấp thỏm sống cùng 'mưa đá
>> Mưa đá gây thiệt hại lớn ở Đơn Dương
>> Lốc xoáy, mưa đá gây thiệt hại ở Hà Tĩnh
>> Cảnh báo mưa đá, giông lốc
>> Lốc xoáy và mưa đá làm 7 người chết
>> 5 tháng cả nước hứng chịu 80 trận mưa đá và lốc xoáy
>> Giông lốc, mưa đá gây thiệt hại nặng nề

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.