Mất em bé sơ sinh tại Bệnh viện Hùng Vương

19/03/2014 03:00 GMT+7

Chiều 18.3, bác sĩ (BS) Nguyễn Văn Trương, Giám đốc Bệnh viện (BV) Phụ sản Hùng Vương (TP.HCM), xác nhận về trường hợp xảy ra mất em bé sơ sinh tại BV này.

Theo đó, sản phụ bị mất con là chị N.T.P.T (30 tuổi, quê Trà Vinh), sinh con trai nặng 2,4 kg vào chiều 16.3. Sau sinh, sản phụ nằm ở Khoa Hậu sản A. Đến 19 giờ 20 ngày 17.3, mẹ của sản phụ báo với BV là em bé bị mất. Lúc đó, BV cho đóng hết các cửa ra vào và truy tìm, đồng thời báo tin cho Công an P.12, Q.5. Chiều 18.3, thiếu tá Nguyễn Quang Thắng, Phó chánh Văn phòng Công an TP.HCM, xác nhận Công an Q.5 đã có báo cáo bước đầu với Ban Giám đốc Công an TP.HCM về vụ việc.

Theo lời bà L.T.K.D (mẹ của sản phụ T.) cung cấp cho phía BV và công an, chiều 15.3 bà đưa chị T. vào BV chờ sinh. Đến 16 giờ 30 ngày 16.3 chị T. sinh được 1 bé trai. Đến 0 giờ 20 ngày 17.3 mẹ con chị T. được chuyển xuống nằm ở hành lang D2 của Khoa Hậu sản, và bà D. là người trực tiếp chăm sóc con lẫn cháu. Theo bà D., trưa 17.3 có một người phụ nữ lạ đến cạnh giường bệnh của chị T. và khen đứa con chị T. dễ thương, rồi hỏi han về hoàn cảnh gia đình của mẹ con chị T. và bà D. Sau đó, người phụ nữ lạ này “nhã ý” sao bà D. không cho đứa cháu đi, để khỏi khổ thân già (?!). Thấy bà D. từ chối, người phụ nữ lạ lại đề nghị: “Nếu có người cho bà vài chục triệu đồng thì bà có cho cháu không?”. Nhưng bà D. đã thẳng thừng từ chối. Rồi từ trưa đến đêm 17.3, người phụ nữ lạ cứ lảng vảng gần nơi chị T. nằm.

Khoảng 19 giờ 30 ngày 17.3, khi sản phụ T. và em bé ngủ, bà D. đi xuống đất, ra trước cổng BV mua thức ăn, khi quay vào thì phát hiện em bé không còn nữa. Bà D. báo cho bảo vệ và phía BV biết vụ việc. Trong đêm 17.3, Công an P.12 và Công an Q.5 đã tiến hành xác minh hiện trường, ghi lời khai của những người biết vụ việc.

Theo trình báo của bà D., nhân dạng người phụ nữ lạ (nghi bắt em bé nói trên) có dáng mập, cao khoảng 1,55 m, khuôn mặt tròn, tóc nhuộm màu nâu ngà, nói giọng miền Nam.

Ngoài ra, dù vụ việc mất em bé xảy ra khoảng 22 giờ ngày 17.3, nhưng Giám đốc BV Hùng Vương không hề báo ngay cho lãnh đạo Sở Y tế TP biết để có những xử trí kịp thời. Mãi đến đầu giờ chiều hôm qua, phía Sở Y tế mới hay chuyện và yêu cầu BV Hùng Vương phải làm tường trình. Giám đốc BV cũng tránh né tiếp xúc các PV báo đài.

Thanh Tùng - Đàm Huy -­ Lương Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.