Thanh Hóa phát hiện hai ca nhiễm cúm A/H1N1

18/03/2014 18:06 GMT+7

(TNO) Ngày 18.3, ông Hà Đình Ngư, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Thanh Hóa cho biết, tại Thanh Hóa hiện đã có hai bệnh nhân bị nhiễm virus cúm A/H1N1.

Đó là bệnh nhân Vũ Thị Lan (26 tuổi, đang mang thai tháng thứ 5) và con gái là Lê Vũ Lan Anh (5 tuổi), ngụ tại thôn Quang Tiến, xã Quang Trung, huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa)

Được biết, cách đây 10 ngày thấy đàn gà của gia đình bị ốm, chị Lan đã làm thịt ăn. Đến ngày 10.3, hai mẹ con chị Lan bị ốm với triệu chứng sốt cao, ho, đau họng, khó thở… và được gia đình đưa đi điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Lặc nhưng bệnh không thuyên giảm.

Tiếp đó, ngày 15.3, anh Lê Bá Chiến (chồng chị Lan) cũng bị ốm với triệu chứng tương tự, nên các bác sĩ đã chuyển cả gia đình chị Lan lên Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện đa khoa Thanh Hóa để điều trị.

Qua việc lấy 3 mẫu bệnh phẩm của gia đình bệnh nhân Lan đi xét nghiệm, kết quả cho thấy có 2 mẫu (bệnh nhân Lan và con gái) dương tính với cúm A/H1N1.

Hiện bệnh nhân Lan và chồng đã được chuyển ra điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, còn cháu Lan Anh đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Ngay sau khi xác định hai bệnh nhân dương tính với virus cúm A/H1N1, Trung tâm Y tế dự phòng Thanh Hóa đã cử đội cơ động phòng chống dịch xuống xã Quang Trung tiêu hủy toàn bộ đàn gia cầm nhà chị Lan, đồng thời tiến hành khoanh vùng dập dịch, khống chế không để dịch lây lan trên diện rộng.

Ngọc Minh

>> Một điều dưỡng nhiễm cúm A/H1N1
>> Đã có 4 trường hợp nhiễm cúm A/H1N1, 1 trường hợp tử vong
>> Phát hiện 1 bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.