Ngân hàng Phương Nam phản hồi vụ nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín

19/03/2014 03:00 GMT+7

Chiều 18.3, Ban Lãnh đạo Ngân hàng TMCP Phương Nam (Southern Bank) chính thức lên tiếng về vụ việc Nghệ sĩ ưu tú Chánh Tín bị siết nhà.

Chiều 18.3, Ban Lãnh đạo Ngân hàng TMCP Phương Nam (Southern Bank) chính thức lên tiếng về vụ việc Nghệ sĩ ưu tú Chánh Tín bị siết nhà.

Ngân hàng Phương Nam phản hồi vụ nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín

Ban Lãnh đạo Ngân hàng Phương Nam làm việc với phóng viên chiều 18.3 liên quan đến vụ nợ nần của  NSƯT Nguyễn Chánh Tín - Ảnh: T.Xuân

Tổng giám đốc Southern Bank Nguyễn Văn Nhân cho biết: “Chúng tôi không muốn vụ việc này gây dư luận vì Chánh Tín là nghệ sĩ, người của công chúng nhưng mấy ngày nay thông tin về vụ việc có nhiều cái cần làm rõ. Chúng tôi đã để Chánh Tín và gia đình ở căn nhà này (PP1 bis Ba Vì - Cư xá Bắc Hải, P.15, Q.10, TP.HCM) hơn 4 năm nay thì việc Chánh Tín và gia đình muốn ở thêm vài tháng nữa không thành vấn đề gì. Chỉ có điều chúng tôi biết thông tin này qua báo chí chứ không hề nhận được đơn thư gì từ phía anh Chánh Tín cùng gia đình”.

Luật sư Phạm Ngọc Trung - Giám đốc Công ty luật TNHH Nam An, đại diện Southern Bank tóm tắt vụ việc: Ngày 9.7.2008, theo hợp đồng tín dụng giữa Công ty Chánh Tín và Southern Bank với tài sản thế chấp bằng căn nhà PP1 bis Ba Vì - Cư xá Bắc Hải, P.15, Q.10, TP.HCM của Chánh Tín. Lúc đó tài sản được thẩm định giá ở mức khoảng 9 tỉ đồng, ngân hàng cho vay là 8,3 tỉ đồng với mục đích sản xuất phim, thời gian vay 36 tháng (đến ngày 9.7.2011). Một năm sau đó, công ty không trả được nợ với gốc và lãi là 10,5 tỉ đồng. Vợ chồng Chánh Tín đề nghị bán căn nhà này cho ngân hàng để thanh toán khoản nợ trên.

Tháng 5.2009, hợp đồng mua bán giữa hai bên được thực hiện và bên ngân hàng cam kết trong vòng 12 tháng, Chánh Tín có đủ số tiền trên thanh toán cho ngân hàng thì sẽ nhận lại nhà. Đến tháng 9.2009, giấy tờ nhà tại số PP1 bis Ba Vì - Cư xá Bắc Hải, P.15, Q.10, TP.HCM qua tên Ngân hàng Phương Nam.

Vào tháng 7.2013, ngân hàng có làm việc với bên thi hành án và đề nghị hỗ trợ gia đình Chánh Tín số tiền 500 triệu đồng để di dời nhưng anh Tín không đồng ý. Ông Trung cũng khẳng định Chánh Tín chưa bao giờ làm Phó tổng giám đốc của Southern Bank như một số báo đã đưa tin.

Thanh Xuân

>> NSƯT Nguyễn Chánh Tín: Có người ủng hộ cho tôi 100 triệu đồng
>> Chí Trung kêu gọi giúp đỡ NSƯT Nguyễn Chánh Tín
>> NSƯT Nguyễn Chánh Tín sắp là người vô gia cư
>> NSƯT Nguyễn Chánh Tín: 'Sống như... ăn mày
>> NSƯT Nguyễn Chánh Tín cầu cứu
>> NSƯT Nguyễn Chánh Tín và những ngày cuối trong căn nhà sắp giao cho... ngân hàng

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.