Loại trừ khả năng hành khách Trung Quốc cướp hoặc khủng bố máy bay Malaysia mất tích

18/03/2014 11:20 GMT+7

(TNO) Đại sứ Trung Quốc tại Malaysia Huang Huikang ngày 18.3 cho biết, không có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy hành khách Trung Quốc liên quan đến vụ cướp hoặc tấn công khủng bố máy bay Malaysia mất tích.

Reuters dẫn lời ông Huikang nói với các phóng viên Trung Quốc rằng, Bắc Kinh đã tiến hành điều tra lý lịch của hành khách Trung Quốc trên máy bay Boeing 777-200 của Malaysia Airlines, và có thể loại trừ khả năng những hành khách này cướp hoặc tấn công khủng bố máy bay.

Đại sứ Huikang cũng tiết lộ, có nhiều thông tin về tội phạm hình sự liên quan đến hành khách Trung Quốc nhưng "không thích hợp để công bố", đồng thời cho biết, có nhiều lý do dẫn đến sự hỗn loạn thông tin xung quanh chiếc máy bay mất tích. Một trong những lý do đó là Malaysia "thiếu kinh nghiệm".

Theo Reuters, đến nay đã có 26 quốc gia tham gia tìm kiếm nhưng vẫn chưa tìm thấy dấu vết của chiếc Boeing 777-200, chở 239 người với 2/3 hành khách là người Trung Quốc, mất tích kể từ ngày 8.3 sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur để đến thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc.

Trung Quốc đã bắt đầu tìm kiếm máy bay mất tích trên phần lãnh thổ nước này, khu vực nghi máy bay có thể bay ngang qua, theo ông Huikang.

Phúc Duy

>> Máy bay Malaysia mất tích bị khống chế theo kế hoạch 'rất tỉ mỉ
>> Hải quân Mỹ không tìm thấy máy bay Malaysia mất tích ở biển Andaman
>> Vụ máy bay mất tích: Phòng không Malaysia 'có cũng như không'?
>> Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng điện đàm với Thủ tướng Malaysia về máy bay mất tích
>> Vụ máy bay Malaysia mất tích: Chính cơ phó nói 'Thôi nhé, ngủ ngon
>> Máy bay Malaysia mất tích: Trung Quốc tránh nói về lai lịch hành khách nước mình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.