Tin thế giới 17.3.2014

17/03/2014 03:00 GMT+7

Đánh bom tự sát ở Pakistan. Kênh truyền hình Samaa ở Pakistan hôm qua đã phát đoạn clip quay vụ đánh bom tự sát ở tỉnh Peshawar ngày 14.3, khiến 9 người thiệt mạng.

Đánh bom tự sát ở Pakistan. Kênh truyền hình Samaa ở Pakistan hôm qua đã phát đoạn clip quay vụ đánh bom tự sát ở tỉnh Peshawar ngày 14.3, khiến 9 người thiệt mạng.

Cảnh quay cho thấy kẻ đánh bom đi bộ đến gần chiếc xe bọc thép của cảnh sát đậu tại một ngôi chợ và kích nổ, khiến người đi chợ chạy tán loạn. Ahrar-ul-Hind, một nhóm ly khai khỏi phong trào Taliban ở Pakistan, đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom. 

S.D

Chú mèo “diệu thủ”. Lần nào được gửi qua đêm để theo dõi sức khỏe ở một phòng khám thú y tại thành phố Marseille (Pháp), chú mèo tên Chamallow cũng khiến các nhân viên ở đây tròn mắt ngạc nhiên vì sáng hôm sau, chú không còn trong chuồng mà tung tăng bên ngoài. Theo Đài truyền hình France Télévision, bí mật sau cùng cũng được khám phá khi các bác sĩ thú y đặt máy quay ngay trước cửa chuồng của Chamallow. Thì ra mèo ta cực kỳ thông minh, đã dùng tuyệt chiêu “diệu thủ”, khéo léo thò tay qua khe để mở chốt khóa chuồng. 

Lan Chi

Cuộc rượt đuổi như phim. Ngày 14.3, cảnh sát thành phố Oklahoma (Mỹ) phát hiện một xe tải hiệu Nissan màu đỏ chạy với vận tốc hơn 112 km/giờ trong khu vực giới hạn 64 km/giờ, theo trang tin News9.com. Cảnh sát lập tức ra lệnh dừng xe nhưng tài xế vẫn tiếp tục chạy và cuộc rượt đuổi chỉ kết thúc khi chiếc xe bất ngờ đâm vào 3 xe khác tại một ngã tư. Rất may, không có người bị thương trong vụ này. Cảnh sát bắt giữ người lái xe tải tại hiện trường và xác định đó là xe bị đánh cắp.

Văn Khoa

Sập chung cư 7 tầng ở Ấn Độ 

Sập chung cư 7 tầng ở Ấn Độ. Một đoạn phim ngắn chiếu cảnh một chung cư 7 tầng ở ngoại ô thành phố Mumbai của Ấn Độ bất ngờ đổ sập ngày 14.3 đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Theo đó, tòa nhà sập trong nháy mắt như bị đánh bom, khói bụi bay mù mịt. Sự cố này đã khiến ít nhất 6 người chết và 3 người bị thương, theo AFP. Cách đây 7 năm, giới chức địa phương đã cảnh báo chung cư trên không đủ tiêu chuẩn an toàn để cư ngụ và nhiều lần ra thông báo tháo dỡ, nhưng có 2 gia đình bất chấp nguy hiểm vẫn sống ở đó.

Văn Khoa

>> Trung Quốc sẽ bán 6 tàu ngầm cho Pakistan
>> Pakistan triển khai UAV nội địa đầu tiên
>> Thủ lĩnh Taliban tại Pakistan bị tiêu diệt
>> Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh khủng bố Taliban tại Pakistan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.