Thụy Sĩ điều tra nghi ngờ ông Yanukovych rửa tiền

16/03/2014 09:08 GMT+7

(TNO) Bộ Công cộng Thụy Sĩ đang điều tra những nghi ngờ về hành động rửa tiền của Tổng thống Ukraine bị phế truất Viktor Yanukovych.

(TNO) Bộ Công cộng Thụy Sĩ đang điều tra những nghi ngờ về hành động rửa tiền của Tổng thống Ukraine bị phế truất Viktor Yanukovych, theo hãng tin AFP ngày 16.3.

Thụy Sĩ điều tra nghi ngờ Yanukovych rửa tiền
Ông Viktor Yanukovych - Ảnh: AFP

Thông tin do Văn phòng Báo cáo hoạt động rửa tiền Thụy Sĩ (MROS) cung cấp đã được đăng tải trên báo chí của Thụy Sĩ và Đức.

Cuộc điều tra về hoạt động rửa tiền nói trên liên quan đến cáo buộc tham nhũng mà ông Yanukovych và ê kíp của mình có thể dính líu, phát ngôn viên Bộ Công cộng Thụy Sĩ cho biết.

Cựu lãnh đạo Ukraine thân Nga và các quan chức thân cận, vốn đã bị chính phủ Thụy Sĩ đóng băng tài sản cách đây 2 tuần, trước đó đã là đối tượng điều tra của bang Geneva.

Chính quyền lâm thời Ukraine cuối tháng trước tuyên bố nước này sẽ khẩn trương nhờ các tổ chức quốc tế giúp truy nguồn gốc các tài khoản, tài sản của ông Yanukovych và các đồng minh, theo hãng tin Reuters.

Ukraine, vốn đang chật vật với một nền kinh tế trên bờ vực vỡ nợ, đã bị sốc trước sự xa hoa của ngôi biệt thự ông Yanukovych sở hữu sau khi nhân vật này chạy trốn sang Nga.

Trùng Quang

>> Nguy cơ đụng độ tại biên giới Nga - Ukraine
>> Đọ súng ở miền đông Ukraine, 2 người chết
>> Press TV: Mỹ chuẩn bị 'tấn công ở Ukraine
>> Xung đột chết người ở miền đông Ukraine 
>> Cựu tổng thống Ukraine tuyên bố sẽ sớm trở về Kiev
>> EU đóng băng tài sản cựu tổng thống Ukraine
>> Cựu tổng thống Ukraine: Các người sẽ phải trả giá

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.