NSƯT Nguyễn Chánh Tín sắp là người vô gia cư

16/03/2014 00:42 GMT+7

Gặp “đại tá Nguyễn Thành Luân”, vai diễn làm nên tên tuổi của NSƯT Nguyễn Chánh Tín trong phim Ván bài lật ngửa tại nhà riêng lúc 22 giờ hôm qua 15.3, mới thấy chuyện cơm áo gạo tiền đã bào mòn dáng vóc của người từng có thời là một trong số diễn viên đẹp nhất Việt Nam.


NSƯT Nguyễn Chánh Tín trên giường bệnh tại nhà riêng - Ảnh: Đ.T 

Theo phán quyết của tòa án, Nguyễn Chánh Tín buộc phải bàn giao ngôi nhà PP1 Bis đường Ba Vì (cư xá Bắc Hải, Q.10, TP.HCM) do thiếu nợ Ngân hàng Phương Nam. Năm 2008 vợ chồng NSƯT Nguyễn Chánh Tín và ca sĩ Bích Trâm có thế chấp ngôi nhà kể trên cho Ngân hàng Phương Nam để bảo lãnh số tiền vay ban đầu là 8,3 tỉ cho Công ty CP điện ảnh truyền thông Chánh Tín do con trai là Nguyễn Chánh Minh Thức làm chủ.

Đến ngày 28.5.2009, vợ chồng Nguyễn Chánh Tín thỏa thuận bán ngôi nhà này cho Ngân hàng Phương Nam với số tiền là 10,5 tỉ để trả nợ cho Công ty CP điện ảnh truyền thông Chánh Tín. Nhưng theo lời của Nguyễn Chánh Tín, sau khi hợp đồng mua bán được ký kết thì Ngân hàng Phương Nam chưa thanh toán tiền nên việc giao nhà chưa thực hiện được, phía ngân hàng đã đứng đơn khởi kiện và đòi giao nhà.

“Bản án của TAND Q.10, TP.HCM và bản án phúc thẩm của TAND TP.HCM đã tuyên buộc vợ chồng tôi phải giao nhà. Chỉ mong sao tòa án cho phép gia đình tôi được hoãn thi hành án trong thời gian từ tháng 3.2014 đến tháng 9.2014. Nguyên nhân tôi đang mắc bệnh tiểu đường, tim mạch, kinh tế khó khăn, hai con không phụ giúp được gì nhiều nên chưa sắp xếp được chỗ ở mới sau khi thi hành án”, Nguyễn Chánh Tín trần tình.

Hôm qua, nghe tin NSƯT Nguyễn Chánh Tín gặp chuyện không may, nhiều người trong lẫn ngoài giới nghệ thuật đã gọi điện chia sẻ, động viên ông. “Giờ thì tôi chẳng còn gì phải giấu giếm cả. 62 tuổi đời, bệnh hoạn không tiền để chữa trị, giờ sắp trở thành người không nhà, cay đắng lắm”, Nguyễn Chánh Tín nghẹn ngào.

Đỗ Tuấn

>> NSƯT Nguyễn Chánh Tín: 'Sống như... ăn mày
>> NSƯT Nguyễn Chánh Tín và những ngày cuối trong căn nhà sắp giao cho... ngân hàng
>> NSƯT Nguyễn Chánh Tín cầu cứu
>> Nguyễn Chánh Tín - Bích Trâm: 40 năm từ một sự tình cờ
>> Nguyễn Chánh Tín bật mí "Ván bài lật ngửa 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.