Vườn Hồng

16/03/2014 03:00 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, nếu một cô gái bắt gặp mình nhìn trộm cô ta nhiều lần trên xe buýt thì cô ta có biết là mình muốn làm quen với cô ta không? (hong mai tho, gmail)

 
Minh họa: Dad

Anh Bồ Câu ơi, nếu một cô gái bắt gặp mình nhìn trộm cô ta nhiều lần trên xe buýt thì cô ta có biết là mình muốn làm quen với cô ta không? (hong mai tho, gmail)

Có hai khả năng: Một là cô ta nghĩ em muốn làm quen, hai là cô ta nghĩ em sắp... giật điện thoại!

Năm nay là năm con Ngựa, anh Bồ Câu có lời chúc gì với em không nè? (le van son, yahoo)

Hết tết lâu rồi em ơi. Nhưng thôi, đây là lời chúc: Hãy “đơn thân độc mã” đi tìm tình yêu, gặp “thiên binh vạn mã” vẫn không sờn lòng, đừng quên thời gian như “bóng câu qua cửa sổ”. Đừng giở trò “quất ngựa truy phong”, lỡ một lần chớ “ngựa quen đường cũ”. Cũng đừng yêu sách, mè nheo, “được đầu voi đòi đầu ngựa”, phải tìm hiểu kỹ càng, chớ nên hấp tấp, “đường dài mới biết ngựa hay”. Cuối cùng, chúc em “mã đáo thành công”, yêu thì nhiều mà khổ chẳng bao nhiêu, thư gửi về nhờ anh Bồ Câu gỡ rối sẽ ít bằng năm bằng mười năm ngoái!

Em đang gặp một chuyện rất phức tạp và rắc rối. Cách đây không lâu em đã nghe tin đồn nói rằng em và một anh trong cơ quan có tình cảm với nhau. Em đã không bận tâm đến mà chỉ cười vì “cây ngay không sợ chết đứng”, hơn nữa em và người bạn đó cũng không có gì ngoài tình bạn và tình đồng nghiệp. Nhưng đến ngày hôm nay, em lại nghe người ta gán cho em thêm tội danh là “ngoại tình” với anh đồng nghiệp đó. Em nghe xong choáng hết cả người, tay chân em run lên vì không nghĩ người ta có thể nói lời nói đó. Em cố gắng kìm nén và đã dò ra người phao tin đó là một chị bán hàng ngoài chợ, tuổi cũng bằng em, ở gần nhà em nữa.

 
Minh họa: Dad

Em là cô gái ngoài thành phố Vinh, vào đây lấy chồng và sinh sống cùng nhà chồng, đã có một con gái 5 tuổi. Khi nghe những lời nói đó, em ngã gục hoàn toàn. Mặc dù đó chỉ là tin đồn nhưng gia đình chồng em sẽ nghĩ sao. Em sống không hổ thẹn với lương tâm của mình và em cũng biết em đang có những gì và công việc của em ra sao (em đang là phó chủ tịch Hội phụ nữ xã) nên em không bao giờ làm trái với lương tâm của mình và làm điều gì để ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình của em. Theo anh, em nên xử lý chuyện này như thế nào? Em có nên gặp trực tiếp chị đó để nói chuyện hay không? Hay em bỏ qua những tin đồn đó và tiếp tục làm việc để chứng minh sự trong sạch và tư cách của em? (em gái miền trung, yahoo)

Nếu gia đình chồng hiểu em, tin em và thông cảm với em thì em không cần phải đôi co với chị đó, và thời gian sẽ làm lắng dịu những tin đồn vu vơ. Trong trường hợp gia đình chồng có dấu hiệu nghi ngờ, em nên gặp chị đó để nói phải trái với người ta. Cuối cùng, nếu không có kết quả, em có thể trình bày thẳng thắn trường hợp của mình trong cuộc họp cơ quan, và Hội phụ nữ có thể cử đại diện đi làm việc với người tung tin thất thiệt, phân tích cho người đó hiểu nếu hành động vu khống này tiếp tục, đối tượng có thể bị truy tố trước pháp luật vì tội xúc phạm nhân phẩm, danh dự người khác. Anh tin mọi chuyện sẽ được thu xếp ổn thỏa thôi.

 
Minh họa: Dad

Có người nói rằng có thể mất một ngày để yêu ai đó nhưng có khi phải mất cả đời để quên người ta. Câu nói đó có đúng không anh? (thanh quang hoa, gmail)

Cũng còn tùy. Vì cũng có những người mất cả đời để yêu nhưng chỉ cần một ngày để quên.

Em có cô bạn nay đã ngoài ba mươi tuổi và vẫn còn độc thân. Khi có ai hỏi đến chuyện chồng con, cổ nói bây giờ mà anh chàng nào mon men đến tỏ tình là cổ sẽ vác dép phang liền. Sao lạ vậy anh? (dangthuy trang, hotmail)

Có lẽ vì cổ đã từng gặp vô số những anh chàng tỏ tình nhưng rốt cuộc chẳng anh nào chịu cầu hôn!

Anh Bồ Câu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.