Hơn 50 người chiếm nhà máy gạch

16/03/2014 03:45 GMT+7

Ngày 15.3, Công an H.Kiến Xương (Thái Bình) cho biết đã nhận được đơn của Công ty CP tư vấn đầu tư xây dựng và phát triển nông thôn (Công ty Nông thôn) về hành vi phong tỏa, khiêng giám đốc ném ra ngoài, để chiếm hữu trái phép Nhà máy gạch tuynel Vũ Bình vào ngày 13.3.

Hơn 50 người chiếm nhà máy gạch

Những người lạ xông vào chiếm Nhà máy gạch Vũ Bình chiều 13.3 - Ảnh: Văn Đông

Theo tường thuật của một số nhân chứng, lúc 8 giờ 30 ngày 13.3, khoảng hơn 50 người đàn ông lạ mặt đi xe ô tô đến nhà Nhà máy gạch tuynel Vũ Bình (thôn Mộ Đạo, xã Vũ Bình, H.Kiến Xương), phong tỏa toàn bộ nhà máy. Trong đơn tố cáo, ông Nguyễn Văn Đoàn, Giám đốc Công ty Nông thôn - là doanh nghiệp đang đứng tên sở hữu Nhà máy gạch tuynel Vũ Bình, cho biết: “Những người lạ này dùng vũ lực đe dọa, ép toàn bộ cán bộ, nhân viên công ty phải ra khỏi nhà máy. Sau đó, khoảng hơn 10 người đến phòng làm việc ép tôi phải làm biên bản bàn giao cho họ trụ sở, hồ sơ giấy tờ và toàn bộ tài sản thuộc dự án Nhà máy gạch tuynel”. Sau khi dùng vũ lực ép ông Đoàn ra khỏi nơi làm việc, những người này phong tỏa cổng ra vào, tự ý lục soát và đưa xe chở gạch ra khỏi nhà máy.

Nhận tin báo, trưa 13.3, Công an H.Kiến Xương đã cử lực lượng xuống hiện trường, nhưng nhóm người trên vẫn tiếp tục phong tỏa Nhà máy gạch tuynel Vũ Bình. Đến chiều 13.3, vài người cầm đầu vụ “đánh chiếm” nhà máy này đã bị Công an H.Kiến Xương triệu tập, lấy lời khai. Người dân sống cạnh nhà máy cho hay một số người khác vẫn đang chiếm cứ nhà máy, dùng xe tải chở gạch ra ngoài.

Theo ông Nguyễn Văn Đoàn, nhóm người đến chiếm nhà máy là người của Công ty CP vật liệu xây dựng Tiền Phong (Công ty Tiền Phong). Nguyên nhân mâu thuẫn bắt đầu từ cuối năm 2013, các cổ đông lập biên bản thỏa thuận nội dung Công ty Tiền Phong rút cổ phần khỏi nhà máy. Điều kiện là Công ty Nông thôn sẽ thanh toán hơn 11 tỉ đồng cho Công ty Tiền Phong. Theo thỏa thuận, Công ty Nông Thôn trả trước 7 tỉ đồng cho Công ty Tiền Phong, số còn lại sẽ được thanh toán hết vào tháng 11.2014.

Cũng theo ông Đoàn, Công ty Nông thôn đã thanh toán 7 tỉ đồng cho Công ty Tiền Phong, nhưng do Công ty Tiền Phong không chịu xuất hóa đơn thanh toán nên Công ty Nông thôn đã đưa hồ sơ ra tòa nhờ phân xử. Vụ việc hiện đã được TAND tỉnh Thái Bình thụ lý giải quyết, chờ đưa ra xét xử. Thượng tá Phạm Đăng Hóa, Phó trưởng phòng Công tác chính trị - Công an tỉnh Thái Bình cho biết: “Do đã nộp hồ sơ lên tòa, việc tranh chấp giữa các bên phải đợi tòa án phân xử”.

Văn Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.