Công bố lịch thi tuyển sinh năm 2014

15/03/2014 12:20 GMT+7

(TNO) Các trường tổ chức tuyển sinh theo kỳ thi chung của Bộ GD-ĐT thực hiện lịch tuyển sinh của Bộ còn các trường tổ chức tuyển sinh riêng thực hiện lịch tuyển sinh quy định trong đề án tự chủ tuyển sinh của trường.

>> Lại kiến nghị bỏ thi tuyển sinh đại học
>> Đổi mới tuyển sinh đại học
>> Đổi mới tuyển sinh đại học - Kỳ 2: Một bài thi đánh giá nhiều năng lực
>> Đổi mới tuyển sinh đại học - Kỳ 3: Sẽ không còn 'đất' cho dạy thêm tiêu cực
>> Đổi mới tuyển sinh đại học - Kỳ 4: Cải cách đào tạo, đãi ngộ giáo viên

Bộ GD-ĐT vừa ban hành phương hướng nhiệm vụ tuyển sinh năm 2014 cho các trường đại học, cao đẳng.

Theo đó, Bộ quy định các trường tổ chức tuyển sinh theo kỳ thi chung của Bộ thực hiện lịch tuyển sinh của Bộ còn các trường tổ chức tuyển sinh riêng thực hiện lịch tuyển sinh quy định trong đề án tự chủ tuyển sinh của trường.

Lịch thi chung đợt I: Ngày 4 – 5.7.2014, thi đại học khối A, A1 và V. Thí sinh thi khối V, sau khi dự thi môn Toán, Lý, thi tiếp năng khiếu Vẽ đến hết ngày 11.7.2014 (trừ các trường có đề án tự chủ tuyển sinh). 

Đợt II: Ngày 9 – 10.7.2014, thi đại học khối B, C, D và các khối năng khiếu. 

Đợt III: Ngày 15 – 16.7.2014, thi cao đẳng tất cả các khối thi.

Bộ GD-ĐT cũng quy định: Thời hạn thu nhận hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) quy định thống nhất trên phạm vi toàn quốc như sau:

Theo hệ thống của sở GD-ĐT: Từ ngày 17.3.2014 đến 17.00 giờ ngày 17.4.2014.

Tại các trường tổ chức thi: Từ ngày 18.4.2014 đến 17.00 giờ ngày 29.4.2014.

Bộ quy định các sở GD-ĐT, các trường không thay đổi thời hạn, không kết thúc việc nhận hồ sơ ĐKDT, lệ phí tuyển sinh trước hoặc sau thời hạn quy định.

Bộ quy định việc đăng ký xét tuyển (ĐKXT), cụ thể như sau:

Đối với thí sinh đăng ký vào các trường tuyển sinh theo kỳ thi chung.

Hồ sơ ĐKXT gồm: Bản gốc Giấy chứng nhận kết quả hoặc bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận kết quả thi theo quy định của từng trường và 01 phong bì đã dán sẵn tem, có ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc của thí sinh.

Trong thời hạn quy định của các trường, thí sinh nộp hồ sơ ĐKXT và lệ phí ĐKXT qua đường bưu điện chuyển phát nhanh hoặc chuyển phát ưu tiên hoặc nộp trực tiếp tại trường.

Hồ sơ và lệ phí ĐKXT của thí sinh dù nộp qua đường bưu điện chuyển phát nhanh hoặc dịch vụ chuyển phát ưu tiên hoặc nộp trực tiếp tại các trường trong thời hạn quy định của trường, đều hợp lệ và có giá trị xét tuyển như nhau.

Nếu có nguyện vọng rút hồ sơ ĐKXT đã nộp, thí sinh được quyền rút hồ sơ ĐKXT. Lệ phí ĐKXT đối với thí sinh rút hồ sơ do Hiệu trưởng các trường xem xét, quyết định.

Đối với thí sinh đăng ký vào các trường tổ chức tuyển sinh riêng:

Hồ sơ, thời gian ĐKXT thực hiện theo quy định trong đề án tự chủ tuyển sinh của trường.

Một số lưu ý về việc ĐKXT của thí sinh

Thí sinh có nguyện vọng học tại các ngành của trường ĐH, CĐ tổ chức tuyển sinh riêng và có tổ chức thi tuyển theo đề thi chung, sau khi đã khai mục 2 trong phiếu ĐKDT, cần đánh dấu vào ô tương ứng ở dòng cuối của mục 2.

Thí sinh có nguyện vọng học tại các ngành của trường ĐH, CĐ tổ chức tuyển sinh riêng và không tổ chức thi theo đề thi chung.

Nếu có nguyện vọng sử dụng kết quả của kỳ thi chung để xét tuyển, sau khi đã khai mục 2 trong phiếu ĐKDT (không ghi mã ngành, chuyên ngành) cần đánh dấu vào ô “Tham gia kỳ thi chung của Bộ” và khai đầy đủ mục 3 (tên trường có nguyện vọng học, ký hiệu trường, khối thi và mã ngành).

Nếu có nguyện vọng xét tuyển theo phương án tuyển sinh riêng, cần đánh dấu vào ô “Tham gia đề án tuyển sinh riêng của trường” và khai đầy đủ mục 3 (tên trường có nguyện vọng học, ký hiệu trường, khối thi và mã ngành).

Nếu có cả hai nguyện vọng, sau khi đã khai mục 2 trong phiếu ĐKDT (không ghi mã ngành, chuyên ngành) cần đánh dấu vào cả hai ô và khai đầy đủ mục 3 (tên trường có nguyện vọng học, ký hiệu trường, khối thi và mã ngành).

Vũ Thơ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.