Thái Lan phát hiện trại tị nạn bí mật

14/03/2014 03:00 GMT+7

Nhà chức trách Thái Lan hôm qua thông báo vừa phát hiện ra một trại tị nạn bí mật nằm trên đồi trồng cao su ở tỉnh Songkhla, miền nam nước này.

Cảnh sát cho biết họ được người dân địa phương thông báo về những người lạ và đã tiến hành cuộc truy lùng, bắt được 220 người, trong đó có 60 phụ nữ và 82 trẻ em, rất nhiều người trong số này đang bị bệnh. Cảnh sát không biết họ từ đâu đến, mang quốc tịch gì và ở trong trại từ khi nào. Tuy nhiên nhóm người trông như người Hồi giáo này tự nhận là người Thổ Nhĩ Kỳ.

Đây là sự kiện chưa từng xảy ra ở Thái Lan, khi một trại tị nạn tồn tại trên lãnh thổ mà chính quyền địa phương không hề hay biết dù nước này là điểm đến của nhiều sắc dân, đặc biệt là tộc người Rohingya, cũng là người Hồi giáo đến từ Myanmar. Cảnh sát nghi ngờ nhóm người trên nằm trong một đường dây buôn người được đưa lậu vào Thái Lan và trốn ở khu rừng cao su để chờ đến khu vực khác hoặc nước thứ ba. Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ cho biết họ không có thông tin về những người này trong khi Cao ủy LHQ về người tị nạn vẫn chưa đưa ra bình luận.

Minh Quang
 (Văn phòng Bangkok)

>> Thầy bói Thái Lan: Máy bay Malaysia rơi ở vùng biển Việt Nam
>> Sập mái sân khấu MTV ở Thái Lan, 1 người chết
>> Tòa Thái Lan 'thổi còi' dự án tàu cao tốc
>> Máy bay Malaysia mất tích: Hộ chiếu mất cắp không xuất hiện ở Thái Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.