Rúng động vụ 5 học sinh chết vùi trong cát

14/03/2014 03:25 GMT+7

5 học sinh tuổi từ 13 đến 19, bị cho là mất tích từ 11.3, được phát hiện chết vùi trong cát bên bờ sông Krông Bông, H.Krông Bông (Đắk Lắk), gây bàng hoàng dư luận ở địa phương.

5 học sinh tuổi từ 13 đến 19, bị cho là mất tích từ 11.3, được phát hiện chết vùi trong cát bên bờ sông Krông Bông, H.Krông Bông (Đắk Lắk), gây bàng hoàng dư luận ở địa phương.

Rúng động vụ 5 học sinh chết vùi trong cát
Lực lượng chức năng tiến hành khai quật thi thể các học sinh - Ảnh: Lê Phong

Khoảng 6 giờ sáng 13.3, một người dân đánh cá trên địa bàn phát hiện một số quần áo và dép để trên bờ sông. Sau đó, người này lên phía ven bờ thì phát hiện một cánh tay người chết lòi lên trên cát nên hoảng hốt đi báo chính quyền địa phương.

Trưa cùng ngày, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk  khai quật hiện trường tại bờ sông Krông Bông. Khi đào lớp cát sâu khoảng 50 cm, lực lượng chức năng phát hiện liên tiếp 5 thi thể bị vùi trong cát, đang trong quá trình phân hủy. Nơi các nạn nhân bị vùi lấp chủ yếu là cát, cách mực nước chết ở lòng sông khoảng 5 m, cách nhà dân gần nhất khoảng 500 m. Đến khoảng 13 giờ 30 cùng ngày, lực lượng chức năng đã đưa các thi thể lên bờ để người nhà nạn nhân nhận dạng và tiến hành khám nghiệm tử thi.

 

Chiều 13.3, đại tá Phạm Minh Thắng, Chánh văn phòng Công an tỉnh Đắk Lắk, cho biết hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân cái chết bất thường của những HS trên, nên chưa thể thông tin về vụ việc.

Đến chiều qua, sau khi cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm, thi thể các nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình đưa về nhà mai táng.

Chết do tắm sông ?

Theo cơ quan công an, các nạn nhân được xác định đều là học sinh (HS). Trong đó, Vàng Quang Vinh (17 tuổi, trú thôn Ea Lưới, xã Cư Đrăm, HS lớp 8A) và Lý Seo Phong (13 tuổi, trú thôn Yang Hanh, xã Cư Đrăm, HS lớp 7B) cùng học Trường THCS Cư Đrăm; Lý Seo Hùng (18 tuổi, trú thôn Ea Ba, xã Cư Pui, HS lớp 10A5), Giàng Văn Bằng (18 tuổi, trú thôn Ea Lưới, xã Cư Đrăm, HS lớp 11A2) và Ma Văn Bình (19 tuổi, trú thôn Yang Hang, xã Cư Đrăm, HS lớp 12A4) cùng học Trường THPT Trần Hưng Đạo, ở xã Cư Đrăm.

Ông Ama Nho, Chủ tịch UBND xã Cư Đrăm, cho biết tất cả những HS này đều là người dân tộc Mông, do nhà ở xa nên trọ học tại trung tâm xã. Còn ông Trần Quốc, Trưởng phòng GD-ĐT H.Krông Bông, cho biết Phòng đã nhận thông tin báo cáo từ hai trường về việc cả 5 HS mất tích trong 3 ngày qua nhưng chưa rõ nguyên nhân.

Có mặt tại hiện trường, ông Ma Văn Sánh (cha của HS Ma Văn Bình) nghẹn ngào nói trong nước mắt: “Thường thứ bảy, chủ nhật nó đều về nhà thăm gia đình, lấy tiền, lấy gạo để lên trọ học tiếp. Cuối tuần rồi thấy nó không về nhà nên thứ ba (11.3 - NV) vừa rồi tôi có lên thăm, đưa tiền cho nó rồi trở về. Hôm nay nghe báo tin con chết, tôi không tin đó là sự thật. Không ngờ lần đưa tiền cho con vừa rồi là lần cuối tôi nhìn thấy nó...”.        

Theo một số người dân làm rẫy ở gần hiện trường, đoạn bờ sông nơi phát hiện các thi thể HS trước đó bị hở hàm ếch do nước xoáy vào. Có khả năng những HS này tắm sông rồi cùng chui vào hàm ếch chơi thì bị đất cát phía trên sập xuống vùi lấp.

Lê Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.