Khi phụ nữ du lịch một mình

14/03/2014 10:00 GMT+7

(TNTS) Ngày nay, du lịch một mình không còn chuyện xa lạ với giới trẻ, kể cả đối với các bạn nữ. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, xác suất gặp hiểm nguy cũng tăng cao với nữ giới, do đó chị em nên cảnh giác và nhớ “nằm lòng” một số kinh nghiệm sau:

Khi phụ nữ du lịch một mình 

- Trước khi vác ba lô lên đường, bạn nên tìm hiểu thật kỹ về điểm mình muốn đến, đặc biệt là phong tục tập quán, văn hóa truyền thống của người dân nơi đó, nhất là những cấm kỵ bạn cần biết để tránh gặp phiền phức trong chuyến đi.

- Trước chuyến đi, bạn nên thông báo điểm đến của bạn cho người thân và bạn bè biết để không may xảy ra sự cố, bất trắc, họ có thể liên lạc với bạn.

- Bến xe, ga tàu, các điểm du lịch mạo hiểm là những điểm mà bạn nên tránh xa khi đêm về bởi những nơi ấy rất vắng, dễ mang đến điều ngoài ý muốn cho lữ khách.

- Không tiết lộ thông tin cá nhân với người lạ cũng như qua điện thoại khi bạn không biết chắc người đó là ai.

- Đến khách sạn, khi nhận phòng bạn nên kiểm tra kỹ về mức độ an toàn của phòng ở như khóa có an toàn không, những dụng cụ trong phòng có đầy đủ hay chưa.

- Nhất định không mở khi có người gõ cửa đêm khuya mà bạn chưa biết chính xác người đó là ai.

- Ăn mặc kín đáo cũng là một trong những cách hay để giúp bạn tránh được những hiểm nguy trên đường đi. Việc mặc đồ quá bó sát và để lộ những phần cơ thể nhạy cảm đều không được khuyến khích. Tránh tiếp xúc nhiều hoặc đối đầu với đàn ông. Nhiều chuyên gia cho rằng đàn ông luôn coi tiếp xúc bằng mắt là tín hiệu đèn xanh nên hãy mang một kính đen để tránh rắc rối này. Nếu điểm đến là Ấn Độ, các chuyên gia khuyên các bạn nữ không nên đi du lịch một mình bởi rất nguy hiểm, mà nên đi cùng nhóm bạn, đặc biệt trong đó có nhiều bạn nam.

- Nếu gặp tình huống có kẻ xấu tấn công vì tiền thì tốt nhất bạn không nên chống cự mà hãy đưa tiền cho kẻ xấu; không nên đeo trang sức quý giá trong chuyến đi.

- Song song đó, trong mọi trường hợp bạn nên cẩn trọng một chút, quan sát và lắng nghe lời khuyên của người dân địa phương và đặc biệt là sự mách bảo của bản năng.

Cẩm Nhi
Ảnh: Shutterstock

>> Du lịch một mình, tại sao không?
>> Bước ngoặt' cho du lịch đảo ngọc Phú Quốc bay xa
>> Cảng Chân Mây đón tàu du lịch biển đầu năm
>> Ưu tiên dự án du lịch dọc biển Điện Bàn - Hội An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.