Vệ tinh Mỹ không phát hiện vụ nổ trên không vào ngày máy bay Malaysia mất tích

13/03/2014 10:45 GMT+7

(TNO) Vệ tinh của Mỹ đã không phát hiện được bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy có một vụ nổ trên không vào ngày 8.3, thời điểm máy bay Boeing 777-200 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích.

(TNO) Vệ tinh của Mỹ đã không phát hiện được bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy có một vụ nổ trên không vào ngày 8.3, thời điểm máy bay Boeing 777-200 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích.

Các quan chức Mỹ giấu tên cho AFP biết, chính phủ Mỹ trước đây thường dùng hệ thống vệ tinh để tìm ra tín hiệu nhiệt liên quan đến những vụ nổ trên không, nhưng trong trường hợp máy bay Boeing 777-200 chở 239 hành khách mất tích bí ẩn này, các vệ tinh Mỹ không phát hiện được tín hiệu khả nghi.

Việc không có hình ảnh từ vệ tinh cho thấy có khả năng xảy ra vụ nổ máy bay trên không làm gia tăng bí ẩn xoay quanh vụ máy Boeing 777-200 mất tích sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur (Malaysia) để đến thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) hôm 8.3.

Mới đây, Trung Quốc cho biết, vệ tinh của nước này đã phát hiện 3 vật thể nổi tại vùng biển giữa phía đông bắc Malaysia và phía nam Việt Nam trên biển Đông, nghi là dấu vết của máy bay Malaysia Airlines mất tích, sau 6 ngày tìm kiếm vô vọng.

Cuộc truy tìm dấu vết máy bay mất tích bao trùm một khu vực rộng lớn gần 90.000 km2, với sự tham gia của hàng chục tàu và máy bay từ 10 quốc gia, trong đó có Việt Nam, theo AFP.

Phúc Duy

>> Dân mạng Trung Quốc mỉa mai Malaysia mời pháp sư tìm máy bay mất tích
>> Cảnh sát Malaysia bị tố 'chế' ảnh hành khách Iran mang hộ chiếu giả
>> Khủng hoảng thông tin về vụ máy bay Malaysia mất tích
>> Đền bù ra sao nếu máy bay Malaysia gặp tai nạn thật sự?
>> Malaysia sẽ không từ bỏ hi vọng tìm thấy máy bay mất tích

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.