Thí sinh thi chung và riêng đều khai cùng mẫu hồ sơ dự thi

13/03/2014 15:55 GMT+7

(TNO) Bộ GD-ĐT vừa ban hành mẫu hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) của thí sinh dự thi ĐH, CĐ năm nay.

(TNO) Bộ GD-ĐT vừa ban hành mẫu hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) của thí sinh dự thi ĐH, CĐ năm nay. Bấm đây để xem.

>> Nộp hồ sơ thi đại học - cao đẳng: Hồ sơ "ảo" ít hơn năm trước
>> Đổi mới tuyển sinh đại học - Kỳ 4: Sẽ thay đổi cách dạy ở phổ thông
>> Lại kiến nghị bỏ thi tuyển sinh đại học
>> Đổi mới tuyển sinh đại học - Kỳ 3: Sẽ không còn 'đất' cho dạy thêm tiêu cực

Theo đó thí sinh tham gia thi kỳ thi chung do Bộ GD-ĐT tổ chức hoặc tham gia đề án tuyển sinh riêng của các trường đều khai chung mẫu hồ sơ này. Vì vậy, so với các năm trước, mẫu hồ sơ năm nay có thay đổi mà thí sinh cần lưu ý. Tại mục 2 của phiếu đăng ký dự thi ngoài việc khai các thông tin về tên trường, tên ngành sẽ dự thi và có nguyện vọng học…, có phần yêu cầu thí sinh tham gia thi riêng phải đăng ký vào ô quy định.

Cụ thể: Đối với trường hợp ngành, trường vừa tuyển sinh chung, vừa tuyển sinh riêng, thí sinh có nguyện vọng tham gia phương thức tuyển sinh nào thì đánh dấu vào ô tương ứng; nếu có nguyện vọng tham gia cả hai phương thức thì đánh dấu cả 2 ô.

Ông Đỗ Thanh Duy, Trưởng phòng Khảo thí và công nhận văn bằng, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục cho biết: Sở dĩ có quy định này là để thí sinh thi riêng không bị tốn kém vì phải khai theo mẫu hồ sơ khác, đồng thời để Bộ GD-ĐT thống kê được số lượng thí sinh tham gia thi riêng.

Cũng tại hồ sơ này có phần khai dành cho thí sinh thi riêng. Hồ sơ yêu cầu: Thí sinh dự thi vào trường tuyển sinh riêng ghi rõ những giấy tờ còn thiếu theo quy định của trường. Các giấy tờ này sẽ nộp bổ sung trước thời hạn quy định của từng trường…

Bộ GD-ĐT lưu ý: Thí sinh có nguyện vọng dự thi vào trường nào thì mua hồ sơ ĐKDT gồm một túi đựng hồ sơ (đây chính là một phiếu ĐKDT) và phiếu số 1, số 2.

Thí sinh phải ghi đầy đủ các mục ở mặt trước túi hồ sơ và phiếu số 1, số 2 theo hướng dẫn ghi ở mặt sau phiếu số 2 rồi nộp cho nơi nhận hồ sơ kèm theo bản sao (có công chứng) các giấy chứng nhận đối tượng ưu tiên (con liệt sĩ, con thương binh...), các giấy tờ theo yêu cầu của trường tuyển sinh riêng (nếu có) và 2 ảnh cỡ 4x6 kiểu chứng minh thư mới chụp trong vòng 6 tháng (có ghi rõ họ và  tên, ngày, tháng, năm sinh, tỉnh, huyện và mã số đơn vị ĐKDT vào mặt sau tấm ảnh, 2 ảnh này đựng trong một phong bì nhỏ). Ngoài ra phải dán thêm 1 ảnh vào mặt trước túi đựng hồ sơ. Thí sinh dự thi vào những trường tuyển sinh riêng cần ghi rõ những giấy tờ còn thiếu so với yêu cầu của trường (như học bạ, kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông...) vào phần cuối của phiếu đăng ký dự thi. Các giấy tờ này phải nộp bổ sung cho trường trước thời hạn quy định của từng trường.

Nơi thu hồ sơ giữ lại túi hồ sơ, phiếu số 1 và 2 ảnh, trả lại phiếu số 2 cho thí sinh sau khi đã ký và đóng dấu xác nhận. Thí sinh lưu giữ phiếu số 2 này để nhận giấy báo thi, giấy chứng nhận kết quả thi, báo điểm và trong trường hợp bị thất lạc giấy báo thi hoặc có những sai sót trước lúc thi, thí sinh đem phiếu này kèm theo giấy giới thiệu của nơi thu hồ sơ trực tiếp tới trường để làm thủ tục dự thi.

Vũ Thơ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.