Mang cháo đến giường bệnh nhân

12/03/2014 16:10 GMT+7

(TNO) 500 suất quà là cháo hộp (mỗi suất trị giá 220.000 đồng) do công ty Yến Việt tài trợ vừa được Báo Thanh Niên tặng bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện K, Viện K và Viện Bỏng quốc gia.

(TNO) 500 suất quà là cháo hộp (mỗi suất trị giá 220.000 đồng) do công ty Yến Việt tài trợ vừa được Báo Thanh Niên tặng bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện K (3 cơ sở tại Tam Hiệp, Tân Triều, cùng thuộc huyện Thanh Trì), Viện K (ở Quán Sứ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) và Viện Bỏng quốc gia trong 2 ngày 11.3 và 12.3 vừa qua.


Niềm vui của bệnh nhân Viện K khi nhận quà


Trao quà tại Viện Bỏng quốc gia

Bác sĩ Phạm Minh Tuấn, Phó trưởng phòng điều dưỡng Bệnh viện K Tam Hiệp, cho biết hiện cả viện có hơn 700 bệnh nhân điều trị, những trường hợp được nhận quà có hoàn cảnh khó khăn hơn cả.

Bác Phạm Minh San (63 tuổi, quê Quỳnh Phụ, Thái Bình) bị ung thư thực quản điều trị 4 tháng ở khoa xạ. Tháng nào cũng phải xạ 24-25 mũi, mỗi lần xạ hết 1 triệu/mũi… chưa kể đến những lần tiêm hóa chất.

Bệnh tật hiểm nghèo, chi phí thuốc thang khiến gia đình bác San kiệt quệ, hằng ngày phải ăn uống kham khổ để dành dụm tiền chữa bệnh và thuê trọ.

Cầm gói cháo trên tay, bác San cứ rưng rưng xúc động: “Thế là một vài bữa sau không còn mất tiền ăn nữa rồi”.

Tại Viện Bỏng quốc gia, đoàn đã tặng 200 suất quà cho các bệnh nhân đang điều trị tại các khoa phục hồi chức năng, khoa phẫu thuật tạo hình, khoa liền vết thương…Hầu hết các bệnh nhân ở đây đều bị thương nặng và có hoàn cảnh rất đáng thương.

Đoàn công tác xã hội Báo Thanh Niên cũng tặng 60 suất quà cho bệnh nhân tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, huyện Thanh Trì và 160 suất quà tại Bệnh viện K ở Quán Sứ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

“Mỗi suất quà tuy nhỏ nhưng là tấm lòng, sự sẻ chia của chúng tôi đến các bệnh nhân nghèo khổ đang nằm trên giường bệnh để họ tạm quên đi nỗi đau bệnh tật và có những bữa ăn đủ đầy hơn”, đại diện Công ty Yến Việt chia sẻ.

Tin, ảnh: Nguyễn Tuấn

>> Báo Thanh Niên đưa người bán báo dạo về quê ăn tết
>> Báo Thanh Niên phối hợp tặng 300 áo ấm cho học sinh nghèo
>> Báo Thanh Niên và Công ty Nam Việt Á trao quà tết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.