Đâm vợ vì bị ly hôn

12/03/2014 17:35 GMT+7

(TNO) Ngày 12.3, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM chấp nhận kháng cáo, giảm 1 năm tù cho Trần Văn Thảo (34 tuổi, ngụ huyện Cai Lậy, Tiền Giang) còn 15 năm tù (án sơ thẩm 16 năm tù) về tội “giết người”.

 
Bị cáo Thảo chờ nghe tòa tuyên án

Theo bản án sơ thẩm, năm 2009, Thảo và chị Lê Thị Ngọc Thi đăng ký kết hôn, chung sống với nhau và có 1 đứa con chung. Sau đó, 2 vợ chồng phát sinh mâu thuẫn nên tháng 10.2012, chị Thi nộp đơn xin ly hôn. Thảo không đồng ý với lý do còn thương vợ.

Do hòa giải không thành nên TAND huyện Cai Lậy đã đưa vụ án ra xét xử ngày 13.11.2012.

Trước khi đến tham dự phiên tòa, Thảo nảy sinh ý định dùng dao đâm chết vợ rồi tự sát, nếu tại tòa chị Thi vẫn kiên quyết đòi ly hôn.

Để thực hiện ý định, sáng 13.11.2012, Thảo lấy 1 con dao giấu sẵn trong người và đến dự phiên tòa. Tại tòa, chị Thi vẫn một mực kiên quyết ly hôn và được tòa tuyên xử cho Thi được ly hôn với Thảo.

Sau khi phiên tòa kết thúc, cả hai đi bộ ra về trên đường tỉnh lộ 868, hướng ra quốc lộ 1A, thuộc khu phố 5, thị trấn Cai Lậy. Thảo đi sau bất ngờ rút dao ra đâm liên tiếp nhiều nhát vào người chị Thi làm nạn nhân ngã gục xuống đường. Thấy vậy, người dân xung quanh phát hiện và kịp thời bắt giữ Thảo giao cho cơ quan công an xử lý và đưa chị Thi đi cấp cứu.

Rất may, chị Thi được cứu sống nhưng bị thương tật 60%.

Tại phiên xử phúc thẩm, chị Thi xin giảm án cho bị cáo. Đồng thời còn nhiều tình tiết tòa sơ thẩm chưa xem xét giảm nhẹ cho bị cáo như: đã bồi thường một phần thiệt hại, gia đình có công, tỷ lệ thương tật của bị hại có thể phục hồi được… Do đó, HĐXX đã tuyên giảm án cho bị cáo.

Tin, ảnh: Lê Quang

>> Chồng dùng dao đâm vợ rồi bỏ trốn
>> Đâm vợ rồi tưới xăng tự thiêu
>> Ghen, đâm vợ chết tại chỗ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.