Có hai nhân chứng nhìn thấy máy bay Malaysia trước khi mất tích?

12/03/2014 09:35 GMT+7

(TNO) Trang tin New Strait Times (Malaysia) ngày 11.3 cho biết hai người đàn ông ở hai vị trí khác nhau tại bang Kelantan cho biết họ đã nhìn thấy chiếc máy bay của hãng Malaysia Airlines trước khi nó mất tích.

Ngư dân Azid Ibrahim (66 tuổi), ngụ ở thành phố Kota Bharu (Kota Baharu), cho tờ New Strait Times biết ông thấy một máy bay đã bay thấp dưới mây, hướng ra biển, trước khi nó biến mất khỏi tầm mắt.

Lúc đó, ông Ibrahim cùng 6 người khác đang trên thuyền ra khơi đánh cá, cách khu vực bờ biển Pantai Cahaya Bulan (thuộc Kota Bharu, bang Kelantan) khoảng 14 km.

Ông Ibrahim cho biết thời điểm ông nhìn thấy máy bay là lúc 1 giờ 30 sáng (tức 0 giờ 30 giờ Việt Nam) ngày 8.3 và ông cùng một ngư dân khác nhìn thấy nó trong vòng 5 phút trước khi nó biến mất.

Ông Ibrahim cho hay máy bay bay thấp đến mức mà ông có thể thấy đèn của nó “to bằng trái dừa”.

Khi trở về đất liền, ông Ibrahim mới hay tin có máy bay mất tích và ông đã đến trình báo cảnh sát vào ngày 11.3. Sau đó, ông Ibrahim xuất hiện trên đài truyền hình địa phương RTM, kể lại câu chuyện ông thấy chiếc máy bay mất tích.

Sự trùng hợp lạ thường

Cách thành phố Kota Bharu khoảng 30 km, doanh nhân Alif Fathi Abdul Hadi (29 tuổi) cũng trình báo với cơ quan chức năng cho biết ông thấy “ánh sáng trắng” di chuyển nhanh ra biển vào lúc khoảng 1 giờ 45 (0 giờ 45 giờ Việt Nam) cùng ngày 8.3.

“Tôi đang ở sân sau nhà khi tôi thấy ánh sáng trắng và tôi tự hỏi nó hướng đi đâu”, ông Hadi nói.

“Không phận nơi tôi sống giống như một đường cao tốc cho máy bay và chúng thường xuyên bay theo một lộ trình, nhưng ánh sáng này đi theo một hướng hoàn toàn khác. Nó hướng ra biển, chỗ khu vực thị trấn Bachok (bang Kelantan)”, ông Hadi cho biết thêm.

Nhưng ông thừa nhận không dám chắc là "ánh sáng trắng" đó có thực sự phát ra từ một máy bay hay không.

Cả hai nhân chứng này cho biết họ không nghe được tiếng va chạm mạnh giữa máy bay và nước biển.

Tuy nhiên, thời điểm và hướng bay mà hai nhân chứng này nhìn thấy rất trùng khớp với những báo cáo trước đây về vị trí của máy bay Boeing 777-200, chở 239 người, mất tích hôm 8.3 khi trên đường bay từ Malaysia đến thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Hãng tin Reuters ngày 11.3 bất ngờ trích lời một quan chức cấp cao quân đội Malaysia (không nêu tên) nói rằng radar quân sự của họ đã phát hiện chiếc Boeing 777-200 mất tích ở vùng biển phía tây.

“Máy bay chuyển hướng sau khi qua khỏi vùng trời thành phố Kota Bahru và hạ độ cao rồi đi vào eo Malacca”, quan chức này cho biết.

Thông tin này vẫn chưa được người chỉ huy toàn bộ công tác điều tra và tìm kiếm, cứu hộ của Malaysia là Giám đốc Cục Hàng không dân dụng Azharuddin Abdul Rahman xác nhận. 

Nhưng thông tin máy bay “qua khỏi vùng trời thành phố Kota Bharu và hạ độ cao” trùng khớp với lời của hai nhân chứng kể trên.

Phúc Duy

>> Máy bay Malaysia gửi tin báo kỹ thuật trước khi mất tích
>> Thân nhân hành khách trên máy bay Malaysia mất tích từ chối nhận tiền hỗ trợ
>> Interpol loại trừ khả năng máy bay Malaysia mất tích vì bị khủng bố
>> Nhà ngoại cảm' gọi điện báo 'máy bay Malaysia mất tích rơi trong rừng... U Minh
>> Cảnh sát Malaysia: Không có chuyện 5 hành khách không lên máy bay
>> Quân đội Malaysia đã xác định được vị trí máy bay rơi?
>> Máy bay Malaysia mất tích: Điện thoại hành khách vẫn đổ chuông
>> Giả thuyết về số phận chiếc máy bay Malaysia mất tích

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.