Máy bay Malaysia mất tích: Một người Iran mua vé bằng 2 hộ chiếu ăn cắp

11/03/2014 10:54 GMT+7

(TNO) Trung Quốc đã phái 2 đoàn đến Malaysia vào hôm 10.3 để điều tra về vụ 2 hộ chiếu ăn cắp được dùng trên chuyến bay mất tích, sau khi có thông tin một người Iran mua 2 vé máy bay bằng các hộ chiếu này.

>> Ngày thứ 4 tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích 

Ông Guo Shaochun, một quan chức ngoại giao Trung Quốc, đã đi cùng một đoàn gồm 10 thành viên thuộc Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông, Bộ Công an và Cục Hàng không dân sự Trung Quốc, đến Kualar Lumpur, thủ đô Malaysia, theo USA Today.

Hai hộ chiếu nói trên, vốn thuộc sở hữu của một công dân Ý và một công dân Áo, đã bị đánh cắp tại Thái Lan hồi năm 2012 và 2013.

Vào ngày 10.3, CNN và Financial dẫn báo cáo của cảnh sát Thái Lan cho biết một người Iran tên Kazem Ali đã mua 2 vé bằng những hộ chiếu bị đánh cắp.

Người này khai mua vé giùm 2 người bạn muốn quay về quê nhà ở châu u và đã thanh toán bằng tiền mặt, theo cảnh sát Thái Lan.

Guo Shaochun cho biết ông hy vọng đoàn Trung Quốc sẽ giúp chính phủ Malaysia tăng tốc trong việc điều tra nguyên nhân vụ việc, cũng như giúp tăng cường khả năng giữa các nước tham gia tìm kiếm.

Hoàng Uy

>> Trung Quốc triển khai 10 vệ tinh hỗ trợ tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích
>> Máy bay Malaysia mất tích: 5 hành khách hoàn tất thủ tục nhưng không lên máy bay
>> Máy bay Malaysia mất tích: Các điều tra viên nghi máy bay bị tấn công
>> Ngày thứ 4 tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích: Phát hiện vật thể lạ cách đảo Thổ Chu khoảng 80km
>> Hé lộ điều tra vụ máy bay Malaysia mất tích: Máy bay không lắp hệ thống liên lạc tự động  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.