Máy bay Malaysia mất tích: Công bố hình ảnh hai hành khách khả nghi dùng hộ chiếu giả

11/03/2014 15:20 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Malaysia vừa cho biết hành khách sử dụng hộ chiếu bị mất của của công dân Ý để lên chuyến bay MH370 đang mất tích từ ngày 8.3 là người Iran.

(TNO) Cảnh sát Malaysia vừa cho biết hành khách sử dụng hộ chiếu bị mất của một công dân Ý để lên chuyến bay MH370 đang mất tích từ ngày 8.3 là người Iran.

Chân dung 2 hành khách dùng hộ chiếu ăn cắp, gồm thanh niên Iran 19 tuổi (trái) và một người chưa xác định được danh tính
Chân dung 2 hành khách dùng hộ chiếu ăn cắp, gồm thanh niên Iran 19 tuổi (trái) và một người chưa xác định được danh tính - Ảnh: AFP

Kẻ dùng hộ chiếu công dân Ý là người Iran
Chánh thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar công bố danh tính hành khách sử dụng hộ chiếu giả - Ảnh: chụp màn hình tivi

Thông tin trên được đưa ra tại cuộc họp báo bắt đầu lúc 15 giờ ở Kuala Lumpur (14 giờ, giờ Việt Nam) ngày 11.3.

Người này có tên Pouria Nour Mohammad Mehrdad, 19 tuổi.

Chánh thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar cho biết đã liên lạc với mẹ người thanh niên này, và được biết anh ta có nói với mẹ là sẽ đến thành phố Frankfurt, Đức.

“Chúng tôi đã điều tra kỹ và thấy anh này không phải là thành viên của một băng nhóm khủng bố nào. Nên chúng tôi tin rằng anh ta sử dụng hộ chiếu giả là để nhập cảnh vào Đức”, ông Abu Bakar nói.

“Về hành khách sử dụng hộ chiếu của công dân Áo, chúng tôi đang phối hợp với nhiều nơi để xác định danh tính”, ông Abu Bakar nói thêm.

Ông Abu Bakar cũng nhận định rằng những kẻ sử dụng hộ chiếu giả để lên máy bay thường là vì một trong bốn lý do: khủng bố, nhập cảnh trái phép, phá hoại, hoặc vì lý do cá nhân nào đó.

Được biết, các nhân viên điều tra từ Trung Quốc cũng đã đến Kuala Lumpur, Malaysia.

Hãng tin AP cũng đăng tải thông tin về công dân Iran dùng hộ chiếu bị đánh cắp trên, và nhận định thông tin này đã làm suy yếu giả thuyết cho rằng khủng bố đứng sau vụ máy bay mất tích.

Vào ngày 10.3, CNN và Financial dẫn báo cáo của cảnh sát Thái Lan cho biết một người Iran tên Kazem Ali đã mua 2 vé bằng những hộ chiếu bị đánh cắp.

Người này khai mua vé giùm 2 người bạn muốn quay về quê nhà ở châu u và đã thanh toán bằng tiền mặt, theo cảnh sát Thái Lan.

Thục Minh (Văn phòng Singapore) - Hoàng Uy

>> Phát hiện nhiều mảnh vỡ nghi của máy bay mất tích
>> Máy bay cảnh sát biển Việt Nam tham gia tìm kiếm máy bay mất tích
>> Vùng tìm kiếm máy bay mất tích mở rộng ra hướng tây và đông
>> Trực thăng, thủy phi cơ Việt Nam cùng xuất phát tìm máy bay mất tích
>> Diễn đàn mạng Trung Quốc: Vụ máy bay mất tích là 'hành động trả thù

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.