Cuộc thi tiếng Anh IELTS Challenge 2014: Cơ hội học bổng du học Mỹ

11/03/2014 03:00 GMT+7

Từ ngày 8.3 đến 25.5.2014, Sở GD-ĐT TP.HCM phối hợp với Anh văn Hội Việt Mỹ và Tổ chức Giáo dục thế giới (World Education) tổ chức cuộc thi IELTS Challenge 2014 (Thử thách IELTS) dành cho đối tượng là học sinh THPT trên địa bàn thành phố.

Cuộc thi tiếng Anh IELTS Challenge 2014: Cơ hội học bổng du học Mỹ 

Cuộc thi sẽ chia làm 4 vòng với tổng giá trị giải thưởng chung cuộc lên đến 3 tỉ đồng, trong đó giải nhất dành cho quán quân là một suất học bổng du học hè toàn phần tại Boston (Mỹ) và tham quan trường đại học danh tiếng Harvard, cùng 3 khóa học IELTS tại Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS) với tổng trị giá 140 triệu đồng. Cuộc thi còn dành gần 600 giải thưởng khác là các suất học bổng tiếng Anh học IELTS giá trị tại VUS.

Vòng 1 của IELTS Challenge 2014 (vòng loại online) bắt đầu từ ngày 8.3 đến 23.3.2014. Tham gia cuộc thi, thí sinh truy cập trang web www.ieltschallenge.vus.edu.vn để đăng ký và làm bài thi online với thời lượng 30 phút. Các thí sinh đạt điểm cao sẽ được chọn đi tiếp các vòng trong theo tiêu chuẩn của kỳ thi IELTS quốc tế với các phần thi gồm 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Phần thi hùng biện ở vòng chung kết chọn ra các quán quân xuất sắc của cuộc thi, sẽ diễn ra vào ngày 25.5.2014 tại Trung tâm VUS. 

Sân chơi Anh ngữ bổ ích

 

• Chương trình được xây dựng với sự cố vấn thiết kế và hỗ trợ chuyên môn từ đại học hàng đầu của Mỹ - The City University of New York.

• Đội ngũ giáo viên dạy IELTS giàu kinh nghiệm, được tập huấn chuyên sâu thường xuyên về giảng dạy IELTS.

• Tập trung phát triển chuyên sâu các chiến thuật làm bài thi và 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết trong khuôn khổ bài thi IELTS, nhiều bài thi mẫu cập nhật giúp học viên tự tin hơn trước kỳ thi chính thức.

Em Nguyễn Trọng Anh Quốc, học sinh lớp 10 Anh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM), cho biết: “Trước đây em chưa từng đăng ký tham gia cuộc thi IELTS lần nào, vì chi phí cho mỗi lần dự thi khá tốn kém. Cuộc thi sẽ là cơ hội tốt để em trau dồi và tăng cường khả năng sử dụng tiếng Anh qua các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, từ đó có thể dễ dàng đạt chứng chỉ IELTS - tấm vé thông hành giúp mọi người có thể hiện thực hóa được ước mơ du học”. Trong khi đó, Nguyễn Ngô Bình An, học sinh lớp 10 Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM), chia sẻ: “Em tham gia cuộc thi IETLS Challenge 2014 với mục đích làm quen và rèn luyện tâm lý thi cử. Được biết, giám khảo của cuộc thi là các giáo viên giảng dạy IELTS giàu kinh nghiệm của VUS, những người hiểu rõ về bài thi IELTS nên có thể hướng dẫn cho mình cách đạt điểm cao nhất. Giải thưởng cuộc thi lại rất hấp dẫn nên em không ngần ngại đăng ký tham gia”.

Hiểu được nhu cầu của học sinh, cuộc thi IELTS Challenge 2014 mở ra như một sân chơi bổ ích, giúp các học sinh trau dồi và tăng cường khả năng sử dụng tiếng Anh. Ông Stephen Thomas, cố vấn học vụ hệ thống VUS, cho biết: “IELTS Challenge 2014 là cơ hội tuyệt vời để học sinh THPT làm quen với các kỳ thi tiếng Anh quốc tế, chuẩn bị cho các em kỹ năng cần thiết để tự tin trước các kỳ thi. Các vòng thi với tiêu chí đánh giá toàn diện 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết sẽ giúp các em có được bí quyết làm bài thi hiệu quả cho mỗi phần thi”. 

Hướng dẫn “bí kíp” để chiến thắng

 

Từ ngày 8.3 - 22.3, các em học sinh có thể đăng ký và thử sức với vòng thi online bằng cách truy cập www.ieltschallenge.vus.edu.vn các em có thể cập nhật thông tin mới nhất và bí quyết làm bài thi hiệu quả tại Facebook www.facebook.com/AnhvanhoiVietMy.VUS. Hoặc tại website: www.vus.edu.vn

Để giúp các học sinh cọ xát và làm quen với bài thi IELTS thực tế, đồng thời nắm vững các kỹ thuật làm bài thi thông qua 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, trước khi tham gia các vòng thi, VUS sẽ tổ chức cho các học sinh tham gia hội thảo về kỹ năng học luyện thi IELTS và kỹ năng làm bài thi hiệu quả. Chương trình này do các giáo viên bản ngữ giàu kinh nghiệm, chuyên giảng dạy về IELTS tại VUS hướng dẫn trực tiếp. Đây chính là cơ hội quý báu để các em học hỏi được “bí kíp” chiến thắng trong cuộc thi, đồng thời tự tin hơn trước các kỳ thi chính thức.

“Với vai trò là “Trung tâm ủy thác thi IELTS chính thức của Hội đồng Anh”, VUS mong muốn tiếp sức cho các học sinh qua việc trang bị kỹ năng và kinh nghiệm về kỳ thi IELTS quốc tế. Đồng thời, qua IELTS Challenge 2014, các tài năng tiếng Anh sẽ được phát hiện và tỏa sáng, từ đó tiếp tục được bồi dưỡng phát triển tối ưu năng khiếu Anh ngữ bằng các chương trình tiếng Anh chất lượng cao của VUS”, ông Stephen Thomas nhấn mạnh.

Để biết thêm thông tin chi tiết về lịch thi, thể lệ cuộc thi, thí sinh có thể liên hệ Phòng Tuyển sinh hệ thống các trung tâm VUS, hoặc truy cập website: www.ieltschallenge.vus.edu.vn

Học và luyện thi IELTS thế nào cho hiệu quả ?

Định hướng đến IELTS ngay từ những khóa học nền tảng đầu tiên

Đó là một trong những lợi thế đầu tiên của học viên khi tham gia khóa IELTS tại VUS. Với những bạn bắt đầu học IELTS, đây là điều kiện tốt để làm quen ngay với những kiến thức cơ bản nhất về kỳ thi IELTS mà không mất thêm quá nhiều thời gian học kiến thức tổng quát. Bạn Phạm Ngọc Minh Khánh, học viên VUS từng đạt 8.0 IELTS chia sẻ: “Ở lớp, em được tiếp xúc và nắm bắt nhanh với cấu trúc đề thi, cũng như các dạng bài nghe, đọc, viết và nói tương tự với đề thi IELTS. Nhờ đó, em có thể hiểu rõ những yêu cầu cụ thể của từng phần trong bài thi, cũng như không bị bỡ ngỡ và tự tin khi tiếp cận với bài thi thực tế”.

Thêm vào đó, học viên được tập trung phát triển chuyên sâu 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết trong khuôn khổ bài thi IELTS và quan trọng hơn là bồi dưỡng các kỹ năng ngôn ngữ cần thiết như diễn dịch, phân tích, tổng hợp. Hình thức thảo luận nhóm, thuyết trình về vấn đề thời sự trong buổi học là cơ hội tốt để học viên phát triển tư duy phân tích và phản biện. Theo ông Stephen Thomas, cố vấn học vụ của VUS: “Kỹ năng diễn dịch, phân tích, tổng hợp là những kỹ năng rất quan trọng khi làm bài thi IELTS, bởi chính bạn là người làm chủ việc đưa ra các ý kiến, đồng thời chứng minh các ý kiến đó là đúng bằng chính biện luận của bạn”.  

Vận dụng kiến thức hiệu quả nhất vào bài thi

Có được nền tảng kiến thức vững chắc, song không phải thí sinh nào cũng hoàn thành tốt bài thi nếu không biết cách vận dụng hiệu quả vào bài thi nếu không được hướng dẫn kỹ lưỡng như tại khóa IELTS tại VUS.

Một trong những điểm thú vị của chương trình luyện thi IELTS ở đây chính là sự lồng ghép những đoạn phim mẫu chia sẻ bí quyết làm bài của các thí sinh và giáo viên cùng với những lời khuyên hữu ích. Bên cạnh đó, học viên sẽ được xem các video và lắng nghe phân tích từ các chuyên gia về cách làm bài thi hiệu quả. Điều này giúp học viên sâu sát hơn với nội dung bài thi và có được sự chuẩn bị tâm thế tốt nhất khi làm bài.

Hơn nữa, khác với các dạng bài thi khác, đặc trưng của bài thi IELTS yêu cầu học viên thể hiện các kỹ năng độc lập, đặc biệt là nói và viết. Học ở VUS, lợi thế tuyệt đối cho học viên là các thầy cô đứng lớp hiện là giám khảo phần thi nói của kỳ thi IELTS. Ông Stephen Thomas cho biết: “Bạn phải hiểu giám khảo mong đợi điều gì trong bài nói của bạn, tiêu chí chấm điểm của họ thế nào. Chẳng hạn như có những câu hỏi giám khảo sẽ đánh giá cao nếu bạn đưa ra nhận định khách quan, nhưng có những câu hỏi bạn cần thể hiện ý kiến cá nhân của mình. Đồng thời, trong khi nói cũng cần biết giữ giao tiếp mắt, biết sử dụng ngữ điệu, kết hợp với nét mặt và ngôn ngữ phi lời nói để thể hiện một cách tự nhiên nhất”.

Thêm vào đó, học viên VUS biết cách vận dụng hiệu quả nhất kỹ năng và tư duy phân tích, tổng hợp vào bài thi học thuật IELTS. Chẳng hạn như, bạn sẽ dễ dàng phân tích các biểu đồ, số liệu của một cuộc điều tra dân số, từ đó so sánh, tổng kết được xu hướng tăng dân số ở những thành phần dân cư khác nhau, trong những giai đoạn khác nhau...

Hơn nữa, với vai trò là “Trung tâm ủy thác thi IELTS chính thức của Hội đồng Anh có quy mô châu Á Thái Bình Dương”, các bạn học viên VUS sẽ được tiếp cận với chương trình đào tạo và luyện thi IELTS chuyên nghiệp với đầy đủ nguồn tư liệu phong phú. Ngoài ra các học viên VUS sẽ được thi IELTS quốc tế tại ngay trung tâm đang theo học giúp các học viên có ưu thế hơn về tâm lý thi cử. Trong suốt quá trình luyện thi, các bạn thí sinh VUS còn có cơ hội tiếp cận với các đề thi thử chính thức của hội đồng thi để có thể đạt điểm cao nhất trong kỳ thi chính thức.

Như vậy, với những ưu thế vượt trội từ khóa IELTS tại VUS, việc sở hữu chứng chỉ tiếng Anh quốc tế như IELTS để vào học các trường đại học ở nước ngoài hoặc đạt các suất học bổng đầy hứa hẹn không còn quá xa vời với nhiều bạn trẻ.

Bảo Châu (ghi)

Thủy Mộc

>> Ngày hội học bổng du học Mỹ
>> 100 suất học bổng du học Mỹ
>> Học bổng du học Mỹ thời suy thoái
>> Học bổng du học Mỹ
>> Săn học bổng du học Mỹ không khó  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.