Tiểu thương chợ Vinh bãi thị

09/03/2014 02:00 GMT+7

Ngày 7.3, gần 600 tiểu thương chợ Vinh, Nghệ An đã đóng cửa ki ốt để bày tỏ bất bình trước việc UBND TP.Vinh cho phép BQL chợ quy hoạch tầng 3 bán hàng như tầng 1 và 2.

Ngày 7.3, gần 600 tiểu thương chợ Vinh, Nghệ An đã đóng cửa ki ốt để bày tỏ bất bình trước việc UBND TP.Vinh cho phép BQL chợ quy hoạch tầng 3 bán hàng như tầng 1 và 2.

Ngày 21.12.2007, UBND TP.Vinh ban hành quy chế huy động vốn của người có nhu cầu thuê điểm kinh doanh để đầu tư xây dựng chợ Vinh. Theo đó, tầng 1 bố trí các ngành hàng tân dược, dụng cụ y tế, điện gia dụng, văn hóa phẩm, đồ lưu niệm…; tầng 2 hàng may mặc, vải, chăn, drap, gối, đệm…; tầng 3 là khu hành chính, văn phòng cho thuê và các dịch vụ khác.

Tuy nhiên, vừa qua các tiểu thương chợ Vinh nhận được thông báo sắp tới BQL chợ sẽ cải tạo tầng 3 thành hơn 514 ki ốt buôn bán các mặt hàng giống với các tiểu thương ở tầng 1 và tầng 2. Các tiểu thương ở tầng 1 và 2 cho rằng họ sẽ bị “chặn đường sống” khi có quá nhiều ki ốt bán cùng mặt hàng trong khi tình hình buôn bán đang ế ẩm.

Trưởng BQL chợ Vinh Tô Thanh Nhân thì cho rằng đến nay đã gần 5 năm tầng 3 với diện tích hơn 5.000 m2 vẫn bỏ không. Việc thành phố cho chủ trương quy hoạch mở rộng tầng này cũng chỉ với mục đích tránh lãng phí, đồng thời mở rộng quy mô chợ.

K.Hoan

>> Hàng trăm tiểu thương chợ Vườn Hoa bãi thị
>> Tiểu thương Tuy Hòa “bãi thị”
>> Tiểu thương chợ Thủ Dầu Một bãi thị

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.