Ngoại trưởng Nga - Mỹ điện đàm về Ukraine

09/03/2014 15:00 GMT+7

(TNO) Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã có một cuộc điện đàm vào ngày 8.3 về tình hình khủng hoảng ở Ukraine.

Trong suốt cuộc điện đàm, hai ngoại trưởng nhất trí tiếp tục tăng cường hợp tác nhằm mục tiêu tìm ra giải pháp cho cuộc khủng hoảng ở Ukraine, AFP dẫn thông cáo Bộ Ngoại giao Nga cho biết, nhưng không công bố thêm chi tiết.

Theo BBC, ông Kerry lên tiếng cảnh báo ông Lavrov rằng việc Crimea sáp nhập vào Nga có nguy cơ dẫn đến hậu quả kết thúc quan hệ Mỹ - Nga.

Cuộc điện đàm diễn ra 24 giờ sau khi ông Lavrov cảnh báo với ông Kerry rằng Nga sẽ trả đũa các lệnh trừng phạt Mỹ áp lên Nga liên quan đến Ukraine.

Washington đã áp lệnh cấm visa và chuẩn bị có những biện pháp trừng phạt lớn hơn đối với Nga sau khi chính quyền khu tự trị Crimea thông qua sắc lệnh ủng hộ tái sáp nhập vào Nga.

Ngoài ra, Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng thống Pháp Francois Hollande trước đó cũng có cuộc điện đàm, cảnh báo áp dụng các biện pháp trừng phạt mới chống lại Nga nếu Nga không có biện pháp hạ nhiệt căng thẳng ở Ukraine.

Phúc Duy

>> Ukraine bị tấn công điện tử?
>> Ukraine khẳng định không từ bỏ Crimea
>> Ukraine tố quân đội Nga đuổi lính biên phòng khỏi Crimea
>> Canada trục xuất 9 binh sĩ Nga vì Ukraine
>> Nga dọa cắt đường ống dẫn khí đốt ở Ukraine
>> Mỹ tăng hiện diện quân sự gần Ukraine

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.