Máy bay Malaysia biến mất: Từng có vụ mất tích bí ẩn tương tự ở Brazil

09/03/2014 12:25 GMT+7

(TNO) Vụ máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích hôm 8.3 làm gợi nhớ đến vụ mất tích bí ẩn của chuyến bay Air France 447, trong đó toàn bộ 228 người trên máy bay thiệt mạng.

(TNO) Vụ máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích hôm 8.3 làm gợi nhớ đến vụ mất tích bí ẩn của chuyến bay Air France 447 (tháng 6.2009), trong đó toàn bộ 228 người trên máy bay thiệt mạng, theo Reuters.

Chiếc Airbus A330 đã rơi xuống Đại Tây Dương vào ngày 1.6.2009 khi đang trên đường bay từ Rio de Janeiro (Brazil) sang Paris (Pháp).

Các cuộc điều tra cũng đã không tìm ra được nguyên nhân khiến chiếc máy bay này bị rơi cho đến tận 2 năm sau, khi hộp đen của chiếc máy bay được tìm thấy dưới lòng đại dương, theo Reuters.

“Thu hồi các mảnh vỡ trên biển luôn khó khăn, nhưng ngành hàng không đã học hỏi được rất nhiều điều từ vụ rơi máy bay Air France”, một chuyên gia hàng không cho hay.

Các chuyên gia cũng nhấn mạnh rằng thảm họa Air France đã đưa ra bài học là "không nên có những đồn đoán thiếu cơ sở".

Vụ tai nạn lúc đầu được cho là do máy bay gặp bão. Sau đó, các điều tra viên lại đổ lỗi rằng băng tuyết đã khiến bộ phận dò tốc độ của máy bay bị lỗi.

Tuy nhiên, dữ liệu từ hộp đen được tìm thấy 2 năm sau kết luận rằng tai nạn có phần lỗi của phi hành đoàn, cách phi hành đoàn xử lý sau khi chế độ tự bay bị ngắt đã khiến chiếc máy bay chết máy.

Các chuyên gia hàng không cũng nhận định việc máy bay chở theo 239 người của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích bất thình lình được đánh giá là một trong những thảm họa hiếm có nhất trong lịch sử hàng không.

Hoàng Uy

>> Máy bay Malaysia mất tích: Vệt dầu loang ngày càng lớn và bất thường
>> Máy bay Malaysia mất tích: Mất liên lạc sau khi cất cánh chỉ 50 phút
>> Có 16 máy bay và 35 tàu tham gia tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích
>> Tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích: Đang ăn cơm…. bay liền để ứng cứu  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.