Hoff tiêu chuẩn Đức '5 không' tạo nên sự khác biệt

10/03/2014 08:00 GMT+7

Trong rừng sản phẩm váng sữa hiện có trên thị trường, váng sữa Hoff tuy mới xuất hiện nhưng đã được nhiều chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao vì sự khác biệt.

Hoff tiêu chuẩn Đức "5 không" tạo nên sự khác biệt

Hiện thị trường Việt Nam có trên 50 nhãn sản phẩm váng sữa khác nhau, đa phần nhập khẩu. Giá trị dinh dưỡng của váng sữa thì dễ biết, nhưng sản phẩm váng sữa nào mới thật sự an toàn thì người tiêu dùng cần xem xét cẩn thận.

Thực tế nhiều loại váng sữa nhập khẩu có thành phần chủ đạo được ghi trên bao bì là “sữa tươi nguyên chất”, “sữa nguyên kem” hoặc chỉ ghi chung chung là sữa với tỷ lệ sữa nguyên kem khoảng 50 - 60%, cùng nhiều thành phần khác như hương liệu, chất tạo màu, bột ngũ cốc, chất tạo đông, muối… Theo các chuyên gia ngành sữa, với tỷ lệ thành phần như vậy, các sản phẩm này chưa thể gọi là váng sữa được. Đặc biệt chúng khó đảm bảo an toàn vì chứa nhiều chất phụ gia, mà không được công bố rõ ràng trên nhãn hiệu. 

Trong khi đó, Hoff  ngoài việc sản xuất 100% từ phần tinh túy nhất của sữa tươi nguyên chất còn có khác biệt so với các loại váng sữa khác nhờ đảm bảo yếu tố “5 không”: không chất bảo quản; không màu tổng hợp; không hương tổng hợp; không gelatin (chất tạo đông) và không chất tạo ngọt tổng hợp. Điều này giúp váng sữa Hoff thực sự tự nhiên và an toàn cho sức khỏe của trẻ.

“Rõ ràng sự khác biệt này của Hoff đã thu hút người tiêu dùng vì sản phẩm này đã đi theo trào lưu mới: an toàn cho sức khỏe là quan trọng nhất, và Hoff đã công khai cam kết không sử dụng hóa chất tổng hợp và minh bạch trên nhãn sản phẩm với “5 không”, ông Peter Mueller - Giám đốc kỹ thuật toàn cầu của Bosch Germany, hãng nổi tiếng của Đức đã chuyển giao công nghệ, đội ngũ sản xuất váng sữa Hoff cho thị trường Việt Nam, cho biết.

Lợi ích của “5 không”

- Không gelatin: Gelatin công nghiệp là phụ phẩm không nên sử dụng trong sản phẩm dành cho trẻ em vì có thể gây tác hại cho sức khỏe.

- Không màu tổng hợp: Nghiên cứu mới đây cho thấy: trẻ hấp thu phải phẩm màu tổng hợp có nguy cơ bị rối loạn hoạt động truyền thông tin của hệ thần kinh, khiến thần kinh xung động gấp bội. Hậu quả là trẻ trở nên quá hiếu động hoặc mắc bệnh đa động.

- Không hương tổng hợp: Những thành phần tạo mùi không tự nhiên có thể gây ảnh hưởng xấu đến não của trẻ, đặc biệt trong thời gian dài và đã có trên 20 nước không được phép sử dụng hương tổng hợp cho trẻ nhỏ.

- Không chất bảo quản: Sử dụng bừa bãi các chất bảo quản có thể gây ra các bệnh nguy hiểm như tim mạch, ung thư...

- Không chất tạo ngọt tổng hợp: Các chất tạo ngọt tổng hợp có thể gây hại cho trí não của trẻ, làm giảm trí nhớ.

Thanh Danh 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.