Chợ đêm ế ẩm, giám đốc bị khủng bố

09/03/2014 03:00 GMT+7

Công an huyện Long Thành (Đồng Nai) đang khẩn trương xác minh làm rõ vụ việc mang tính chất “xã hội đen” xảy ra tại khu vực chợ đêm.

 Một số sạp kinh doanh tại chợ đêm Long Thành đóng cửa vì ế khách - Ảnh: Nguyễn Khánh
Một số sạp kinh doanh tại chợ đêm Long Thành đóng cửa vì ế khách - Ảnh: Nguyễn Khánh

Theo đơn trình báo của ông Nguyễn Văn Lâm, Giám đốc Công ty TNHH MTV Long Thành Phúc Thịnh, khoảng 18 giờ ngày 5.2, một nhóm khoảng 30 thanh niên đến chợ đêm Long Thành (khu vực thuộc quyền quản lý của Công ty Long Thành Phúc Thịnh) hăm dọa khiến tiểu thương hoảng sợ. Sau đó, nhóm người này tiếp tục kéo đến nhà ông Lâm. Một người tự xưng tên Thái, là cổ đông của Công ty Cát Song Tú, dẫn theo một nhóm vào nhà yêu cầu ông Lâm không được mở rộng kinh doanh chợ đêm, những người còn lại thì bao vây bên ngoài. Khi ông Lâm gọi bảo vệ của Công ty TNHH bảo vệ Sài Gòn Long Hải đến (ông Lâm cũng là giám đốc công ty này) thì nhóm người này mới rút lui. Nhưng hai ngày sau thì có hai thanh niên đi xe máy đem vòng hoa “Vô cùng thương tiếc” đến đặt ở quán cà phê - kem Tôi (quán do ông Lâm làm chủ tại thị trấn Long Thành). Trước đó, anh Nguyễn Văn Công (nhân viên quản lý khu vực chợ đêm Long Thành) cũng bị một nhóm thanh niên lạ mặt đe dọa “không được bén mảng đến chợ đêm” và bị chúng đạp xe máy té xuống đường bị thương phải vào viện cấp cứu.

Ông Lâm cho rằng, việc kinh doanh chợ đêm trong thời gian qua giữa công ty ông và Công ty TNHH MTV Cát Song Tú đã xảy ra không ít mâu thuẫn. Trong khi đó, ông Nguyễn Tấn Hòa, Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Cát Song Tú, khẳng định việc Công ty Long Thành Phúc Thịnh bị khủng bố không liên quan đến Công ty Cát Song Tú. Ông Hòa cũng khẳng định không biết ai tên Thái và doanh nghiệp cũng không có cổ đông nào vì đây là công ty TNHH MTV.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 27.2, UBND H.Long Thành đã có văn bản giải trình gửi UBND tỉnh Đồng Nai thừa nhận quá trình lựa chọn nhà đầu tư chợ đêm có một số thiếu sót. Đặc biệt, khi chọn nhà đầu tư thứ hai là Công ty Long Thành Phúc Thịnh đã không mời nhà đầu tư thứ nhất là Công ty Cát Song Tú đến giải quyết các vướng mắc. Quá trình khai thác chợ đêm một năm qua cho thấy cung vượt cầu khiến cả hai doanh nghiệp đều gặp khó khăn.

Trả lời Thanh Niên hôm qua 8.3, ông Ngô Thế n, Phó chủ tịch UBND H.Long Thành, thừa nhận ông là người ký các quyết định cho phép hai công ty cùng kinh doanh chợ đêm và “có khuyết điểm”, nhưng đây là chủ trương chung của tập thể lãnh đạo huyện.

Nguyễn Khánh

>> Ế ẩm chợ Viềng
>> Tái diễn 'chặt chém' du khách ở chợ đêm Đà Lạt 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.