Việt Nam chủ động triển khai biện pháp cứu máy bay Malaysia

08/03/2014 17:27 GMT+7

Ngày 8/3, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết các cơ quan chức năng của Việt Nam đã chủ động, tích cực phối hợp với các bên liên quan xác minh thông tin và triển khai các biện pháp cứu hộ, cứu nạn chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia.

>> Vụ máy bay Malaysia mất tích: Cơ trưởng có kinh nghiệm 18.365 giờ bay
>> Vụ máy bay Malaysia mất tích: Máy bay quân đội Việt Nam đã bay đi ứng cứu
>> Máy bay Boeing 777-200 mất liên lạc là 'hết sức bất thường
>> Boeing 777 là loại máy bay có độ an toàn cao
>> Vụ máy bay Malaysia mất tích: Thân nhân chờ đợi trong hoảng loạn

 

 
Người phụ nữ được cho là người thân của hành khách trên chuyến bay bị mất liên lạc của hãng hàng không Malaysia Airlines lo lắng cho số phận người thân - Ảnh: Reuters

Trả lời câu hỏi của nhiều phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam về thông tin máy bay mang số hiệu MH370 của hãng Hàng không Malaysia đang trên đường từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh bị mất tích, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết: “Chúng tôi quan tâm sâu sắc và chia sẻ nỗi lo của các gia đình và người thân của những hành khách trên chuyến bay."
 
"Ngay sau khi nhận được thông tin chuyến bay MH370 của hãng Hàng không Malaysia bị mất tín hiệu, các cơ quan chức năng của Việt Nam đã chủ động, tích cực phối hợp với các bên liên quan xác minh thông tin và triển khai các biện pháp cứu hộ, cứu nạn,” ông nói.
 
Trước đó, Malaysia Airlines cho biết một máy bay của hãng này trên đường tới Bắc Kinh đã mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu sau khi rời thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia.
 
Chiếc máy bay đang chở 227 hành khách, trong đó có 2 trẻ sơ sinh, thuộc 13 quốc tịch, cùng phi hành đoàn 12 người.
 
Tuyên bố của Malaysia Airlines cho biết chuyến bay MH370 đã biến mất lúc 2 giờ 40 phút ngày 8/3 theo giờ địa phương (18 giờ 40 phút ngày 7/3 theo GMT).
 
Chiếc Boeing 777-200 rời Kuala Lumpur sau nửa đêm 8/3 và dự kiến đến Bắc Kinh lúc 6 giờ 30 phút giờ địa phương (22 giờ 30 phút ngày 7/3 theo GMT).

Theo TTXVN 

>> Xác định được tín hiệu chiếc máy bay Malaysia mất tích
>> Malaysia Airlines định thay nhiều máy bay già nua
>> Máy bay Malaysia mất tích trước khi vào không phận Việt Nam
>> Máy bay Malaysia Airlines mất tích trong không phận Việt Nam?
>> Máy bay chở 239 người của Malaysia mất tích

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.