Ukraine khẳng định không từ bỏ Crimea

08/03/2014 19:13 GMT+7

(TNO) Ngoại trưởng tạm quyền Ukraine vào ngày 8.3 khẳng định chính quyền lâm thời sẽ không từ bỏ Crimea và sẽ dùng hết khả năng có thể để giải quyết cuộc khủng hoảng tại bán đảo này một cách hòa bình.

(TNO) Ngoại trưởng tạm quyền Ukraine vào ngày 8.3 khẳng định chính quyền lâm thời sẽ không từ bỏ Crimea và sẽ dùng hết khả năng có thể để giải quyết cuộc khủng hoảng tại bán đảo này một cách hòa bình.

“Crimea đang và sẽ là lãnh thổ của Ukraine và chúng tôi sẽ không nhượng bộ Crimea cho bất kỳ ai”, Reuters dẫn lời ông Andriy Deschytsia phát biểu tại một cuộc họp báo ở Kiev.

“Chúng tôi đang nỗ lực hết mình để giải quyết cơn khủng hoảng này thông qua ngoại giao, đã có quá nhiều nạn nhân rồi”, ông Deschytsia nói, hàm ý muốn nhắn đến những người biểu tình thiệt mạng trong các cuộc biểu tình chống chính quyền cựu tổng thống Viktor Yanukovych hồi đầu năm 2014.

Được biết, chính quyền Crimea đã tuyên bố thông qua nghị quyết sáp nhập vùng này vào Liên bang Nga, đồng thời gọi binh sĩ Ukraine còn đồn trú tại Crimea là “quân xâm lược”.

Chính quyền Crimea ngày 6.3 đã gửi thư đến tổng thống Nga Vladimir Putin yêu cầu Chính phủ Nga xem xét việc Crimea sáp nhập vào Liên bang Nga.

Đã có 78 trên tổng số 86 nhà làm luật thuộc Quốc hội Crimea bỏ phiếu thông qua đề xuất "sáp nhập vào Liên bang Nga", theo AFP.

Hoàng Uy

>> Canada trục xuất 9 binh sĩ Nga vì Ukraine
>> Nga dọa cắt đường ống dẫn khí đốt ở Ukraine
>> Mỹ tăng hiện diện quân sự gần Ukraine
>> Ukraine tố Nga gửi 30.000 quân đến khu tự trị Crimea
>> Thủ tướng Singapore rút ‘kinh nghiệm nước nhỏ’ từ Ukraine

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.