Trung Quốc điều tàu tìm máy bay Malaysia mất tích

08/03/2014 12:05 GMT+7

(TNO) Vào lúc 11 giờ 30 (giờ Việt Nam), website của Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) xác nhận Trung Quốc đã cử hai tàu tham gia hoạt động tìm kiếm cứu hộ chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines tại biển Đông.

(TNO) Vào lúc 11 giờ 30 (giờ Việt Nam), website của Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) xác nhận Trung Quốc đã cử 2 tàu tham gia hoạt động tìm kiếm, cứu hộ chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines tại biển Đông.

>> Xác định được tín hiệu chiếc máy bay Malaysia mất tích
>> Máy bay Malaysia mất tích trước khi vào không phận Việt Nam
>> Máy bay Malaysia Airlines mất tích trong không phận Việt Nam?
>> Máy bay chở 239 người của Malaysia mất tích

 
Thân nhân của hành khách trên chuyến bay chờ đợi thông tin ở sân bay tại Bắc Kinh -  Ảnh: Reuters

CCTV không nói rõ chính xác địa điểm triển khai các tàu tham gia tìm kiếm cứu hộ chiếc máy bay chở theo 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn. Chiếc máy bay Boeing 777-200 đã mất liên lạc với Đài kiểm soát không lưu Subang ở Malaysia vào khoảng 1 giờ 40 (giờ Việt Nam). Hành khách trên chiếc máy bay đến từ 13 quốc gia, bao gồm 152 người mang quốc tịch Trung Quốc, theo Tân Hoa xã.

Chuyến bay mang số hiệu MH370 rời sân bay quốc tế Kuala Lumpur vào lúc 23 giờ 41 ngày 7.3 (giờ Việt Nam) và được dự kiến sẽ hạ cánh xuống sân bay ở thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc vào lúc 4 giờ 30 ngày 8.3 (giờ Việt Nam).

Cổng thông tin điện tử Chính phủ dẫn lời trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, cho biết chiếc máy bay của hãng Malaysia Airlines dự kiến chuyển giao cho vùng thông tin bay (FIR) của TP.HCM lúc 0 giờ 22 phút, giờ Việt Nam. Khi máy bay mất tín hiệu kiểm soát thì chưa được chuyển giao. Trước khi vào vùng kiểm soát không lưu của Việt Nam khoảng 1 phút thì mất toàn bộ liên lạc, tín hiệu rada.

Khu vực máy bay mất tín hiệu lần cuối cùng lúc chuẩn bị chuyển giao là không phận gần tỉnh Cà Mau. Trong khi đó, tổ bay vẫn chưa có bất cứ liên lạc gì với FIR - Hồ Chí Minh.

Công tác tìm kiếm cứu nạn đã được Bộ Quốc phòng thông báo đến các tỉnh trong khu vực, theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ.

Công Chính

>> Máy bay Malaysia Airlines mất tích trong không phận Việt Nam?
>> Máy bay chở 239 người của Malaysia mất tích

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.