Vụ 'Trường Đắc Nhân Tâm kiện bản quyền đào tạo': Người bị kiện phản ứng

07/03/2014 19:35 GMT+7

(TNO) Ngày 7.3, sau khi bị Trường kinh doanh Đắc Nhân Tâm khởi kiện, ông Lê Như Hiếu đã liên hệ với Thanh Niên Online để phản hồi một số thông tin.

(TNO) Sau khi Trường kinh doanh Đắc Nhân Tâm (Dale Carnegie Việt Nam) công bố khởi kiện ông Lê Như Hiếu liên quan đến vấn đề bản quyền đào tạo, ngày 7.3, ông Hiếu đã liên hệ với Thanh Niên Online để phản hồi một số thông tin.

>> Trường doanh nhân Đắc Nhân Tâm khởi kiện vụ vi phạm quyền tác giả

Vụ “Trường Đắc Nhân Tâm khởi kiện bản quyền đào tạo”: Ông Lê Như Hiếu phản ứng
Trường doanh nhân Đắc Nhân Tâm tổ chức họp báo công bố việc khởi kiện hôm 5.3

Theo ông Hiếu, năm 2006, khi Dale Carnegie chuyển nhượng thương hiệu cho Công ty CP Trường doanh nhân Đắc Nhân Tâm tại Việt Nam, thì ông nộp hồ sơ để xin dự tuyển vào vị trí giảng viên và được nhận vào làm việc. Đến tháng 11.2011, vì thấy sức khỏe không đảm bảo được yêu cầu của trường, ông Hiếu đã chủ động xin chấm dứt hợp đồng.

Cũng theo ông Hiếu, trong suốt quá trình giảng dạy cho Dale, ông có nhận lời dạy riêng cho một số khách hàng.

Về cáo buộc của Trường Đắc Nhân Tâm liên quan đến việc ông sử dụng nội dung đào tạo của trường mang đi dạy bên ngoài, ông Hiếu cho biết khi Trường Dale Canergie vào Việt Nam, ông và một số giảng viên khóa 1 mỗi tuần đều lên trường cùng làm việc để chuyển tải nội dung và chương trình từ tiếng Anh sang tiếng Việt cùng bà Khánh Linh (Tổng giám đốc).

Theo ông Hiếu, do một mình bà Linh không đủ sức làm việc này và bà Linh cũng đã nhờ nhóm giảng viên cùng xây dựng nội dung, chương trình và cả dịch thuật tài liệu cho phù hợp với văn hóa và ngôn ngữ Việt Nam.

Đến đầu tháng 3.2012, ông Hiếu nhận được văn bản của một văn phòng luật sư cho rằng ông đã vi phạm thỏa thuận và yêu cầu bồi thường. Các bên có gặp nhau một vài lần nhưng không thỏa thuận được với nhau. Sau đó Công ty Đắc Nhân Tâm đã kiện ông Hiếu ra Tòa Kinh tế - TAND TP.HCM.

Sau nhiều lần hòa giải không thành, TAND TP.HCM đã có có quyết định đem vụ án ra xét xử sơ thẩm vào ngày 24.9.2012. Nhưng sáng 24.9.2012, tòa thông báo Công ty Đắc Nhân Tâm đã chủ động rút đơn kiện.

Luật sư Nguyễn Văn Trường, người đại diện pháp lý của ông Hiếu, đặt vấn đề: “Liệu có còn thời hiệu để tòa án thụ lý vụ án hay không vì thời hiệu khởi kiện là 2 năm, trong khi công ty đã nộp đơn khởi kiện từ trước đó. Thêm nữa, công ty từng yêu cầu ông Hiếu không được dạy 2 năm từ ngày 23.11.2011, thời hạn 2 năm đã hết, sao có thể khởi kiện được?...”.

Trước đó, tại buổi họp báo công bố việc khởi kiện ông Hiếu ngày 5.3, đại diện Trường Đắc Nhân Tâm cho biết việc rút đơn kiện trước đó là vì trường cần thu thập thêm chứng cứ để có thể khởi kiện hiệu quả.

Hiện tại, TAND TP.HCM vẫn chưa có quyết định thụ lý vụ án lần này. 

Tin, ảnh: Đăng Nguyên

>> Trường doanh nhân Đắc Nhân Tâm khởi kiện vụ vi phạm quyền tác giả
>> Một công ty bị kiện vi phạm bản quyền phần mềm
>> Microsoft VN kiện vi phạm bản quyền phần mềm
>> VN có tiến triển tốt trong chống vi phạm bản quyền phần mềm

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.