Thống nhất quy định xử phạt báo chí

07/03/2014 03:00 GMT+7

Hôm qua 6.3, ông Trần Tiến Dũng, người phát ngôn của Bộ Tư pháp, cho biết Bộ Tư pháp đã có công văn kiến nghị Chính phủ và Thủ tướng thống nhất quy định xử phạt vi phạm hành chính (VPHC) đối với hành vi đưa tin và cung cấp sai sự thật của báo chí và các cơ quan chức năng.

Hôm qua 6.3, ông Trần Tiến Dũng, người phát ngôn của Bộ Tư pháp, cho biết Bộ Tư pháp đã có công văn kiến nghị Chính phủ và Thủ tướng thống nhất quy định xử phạt vi phạm hành chính (VPHC) đối với hành vi đưa tin và cung cấp sai sự thật của báo chí và các cơ quan chức năng.

Theo đó, đối với hành vi đăng, phát thông tin sai sự thật do cơ quan báo chí thực hiện; hành vi cung cấp thông tin sai sự thật do phóng viên thực hiện sẽ áp dụng xử phạt hành chính thống nhất theo Nghị định số 159/2013 về xử phạt VPHC trong hoạt động báo chí, xuất bản. Đối với các nghị định xử phạt trong các lĩnh vực quản lý nhà nước khác có quy định hành vi cung cấp, đưa tin, công bố thông tin sai sự thật, đề nghị sửa đổi, bổ sung các điều khoản trong các nghị định để làm rõ phạt cá nhân, tổ chức vi phạm, không bao gồm cơ quan báo chí và phóng viên.  

Thái Sơn

>> Thủ tướng yêu cầu soát lại các quy định xử phạt báo chí
>> Thiếu bình đẳng trong xử phạt báo chí
>> Xử phạt báo chí nên quy về một mối

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.