Khởi tố chủ doanh nghiệp chiếm đoạt hơn 50 tỉ đồng

07/03/2014 03:25 GMT+7

Ngày 6.3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã ra quyết định khởi tố đối với Nguyễn Thị Thà, chủ DNTN Trung Thành tại H.Xuân Lộc, về hành vi “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trong thời gian từ tháng 6.2010 đến tháng 4.2012, Nguyễn Thị Thà lúc này là chủ DNTN Trung Thành (trụ sở 137, ấp Xuân Định, xã Bảo Định, H.Xuân Lộc, Đồng Nai) đã mua các mặt hàng nông sản chủ yếu là hạt tiêu, điều, cà phê với số lượng rất lớn của nhiều hộ dân tại địa bàn các tỉnh: Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa-Vũng Tàu và Lâm Đồng, với trị giá trên 50 tỉ đồng. Sau khi mua hàng, Thà không trả tiền mà chiếm đoạt.

Cũng liên quan đến vụ án, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đang tập trung điều tra hành vi lừa đảo đối với Nguyễn Thị Thà và các cá nhân liên quan về việc cầm cố tài sản DNTN Trung Thành gồm: nông sản, nhà xưởng cùng một lúc 3 ngân hàng ở TP.HCM để vay số tiền lên đến 300 tỉ đồng, hiện không còn khả năng chi trả.

Trước đó, liên quan đến vụ trộm cắp 43 tấn cà phê, hạt điều tại Công ty cổ phần Intimex Xuân Lộc (Báo Thanh Niên ngày 21.2 đã thông tin), Nguyễn Thị Thà đã bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Nguyễn Khánh

>> Chủ doanh nghiệp ôm nợ hàng trăm tỉ đồng bỏ trốn
>> Vỡ nợ hơn 90 tỉ đồng, chủ doanh nghiệp bỏ trốn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.