Học sinh lớp 6 chết đuối trong lúc học bơi

07/03/2014 16:03 GMT+7

(TNO) Ngay buổi học bơi đầu tiên theo chương trình của trường, một học sinh lớp 6 đã chết đuối tại hồ bơi.

(TNO) Ngay buổi học bơi đầu tiên theo chương trình của trường, một học sinh lớp 6 đã chết đuối tại hồ bơi.

 Học sinh lớp 6 chết đuối trong lúc học bơi
Hồ bơi nơi xảy vụ chết đuối - Ảnh: Công Nguyên

Đến sáng 7.3, thi thể em Quách Gia Phú (13 tuổi, học sinh lớp 6, Trường THCS Trần Quang Khải, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP.HCM) được gia đình đưa về nhà tại đường Nguyễn Văn Săng, phường Tân Sơn Nhì để lo hậu sự.

Trước đó, sáng 6.3, em Phú được xác định đã chết đuối trong lúc học bơi theo chương trình của nhà trường tại hồ bơi nằm trong khuôn viên Trường THPT Tây Thạnh (phường Tây Thạnh, quận Tân Phú).

Chị Nguyễn Thị Thanh Hà (37 tuổi, mẹ của em Phú) cho biết lúc 8 giờ 30 phút ngày 6.3, tôi chở Phú đến Trường THPT Tây Thạnh để học bơi theo lịch của trường. Đến đây, tôi ở ngoài cổng và giáo viên dẫn Phú vào học bơi. Đến 9 giờ 20 phút cùng ngày, tôi nghe nhiều học sinh và các thầy cô giáo hô hoán có học sinh đuối nước. Một lúc sau, có giáo viên chạy ra cổng thông báo Phú bị đuối nước phải chở đến bệnh viện cấp cứu.

“Lúc đó tôi hốt hoảng và chạy đến Phòng khám đa khoa Cộng Hòa nhưng không tìm thấy con, khi đến Phòng khám đa khoa Thành Công thì nghe tin con tôi đã mất”, chị Hà nói trong nước mắt.

 Học sinh lớp 6 chết đuối trong lúc học bơi 2
Chị Hà đau đớn trước cái chết của con trai mình - Ảnh: Công Nguyên

Thầy Phạm Ngọc Trân, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Quang Khải, cho biết: Môn học bơi là môn tự chọn nằm trong chương trình dạy thể dục của nhà trường. Nhà trường ký hợp đồng với công ty phát triển thể thao cộng đồng (có trụ sở tại phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM) để dạy bơi cho các em. Theo hợp đồng, bên phía nhà trường sẽ cử giáo viên thể dục phụ trách điểm danh và quản lý các em trên bờ. Còn phía công ty dạy bơi chịu trách nhiệm dạy bơi và quản lý các em dưới nước.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Giám đốc Công ty phát triển thể thao cộng đồng (đơn vị đứng ra quản lý hồ bơi tại Trường THPT Tây Thạnh, cử giáo viên dạy bơi và quản lý các em tại hồ) cho biết: “Khi xảy ra vụ việc tôi không có mặt ở hiện trường nên không biết rõ sự việc như thế nào. Buổi học hôm đó bên phía công ty cử ba giáo viên đứng ra quản lý và dạy các em bơi. Theo như các thầy báo lại, đây là buổi học đầu tiên nên các thầy cô phân loại em nào biết bơi và em nào không biết bơi để lên giáo án cho hợp lý. Cháu Phú nằm trong nhóm các em biết bơi nên các thầy cho ra đường bơi riêng để tập luyện thì để xảy ra sự cố”.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, bên phía Trường THCS Trần Quang Khải và Công ty phát triển thể thao cộng đồng đã túc trực chăm lọ hậu sự cho Phú.

“Đây là trường hợp không ai muốn, về phía công ty chúng tôi sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm và chi phí hậu sự cho cháu Phú” ông Phong nói.

Công Nguyên

>> Trẻ mấy tuổi học bơi là tốt nhất?
>> Học sinh học bơi: Các trường cũng... bơi
>> Tắm sông, 2 học sinh chết đuối

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.