Cô dâu ôm vàng, tiền mừng cưới bỏ trốn

07/03/2014 09:00 GMT+7

Người dân xã Minh Lộc (H.Hậu Lộc, Thanh Hóa) đang xôn xao về chuyện cô dâu ôm vàng, tiền mừng cưới bỏ trốn biệt tăm.

Ông M.V.N, cha của chú rể M.T.G (cùng ngụ ở xã trên), cho biết ngày 2.5.2013, con trai ông tổ chức lễ cưới với cô dâu tên Lê (H.Yên Thành, Nghệ An).

Sau đêm tân hôn, anh G. và chị Lê xin phép bố mẹ trở lại quê vợ để làm lễ “lại mặt”. Chị M. (chị gái anh G.) cho hay Lê xếp hết quần áo, tư trang vào va li, gom toàn bộ vàng, tiền mừng cưới ước khoảng 4 lượng vàng và gần 100 triệu đồng tiền mặt mang đi.

Ở lại nhà vợ được khoảng 3 ngày, anh G. tá hỏa vì bỗng dưng cô vợ mới cưới biến mất. Anh gọi điện thoại nhưng Lê tắt máy, mọi cố gắng tìm kiếm tin tức của vợ đều vô vọng.

Theo ông M.V.N, anh G. là con trai thứ 7 của ông bà, hiện đã trở lại Cộng hòa Czech sinh sống và làm việc. Đầu năm 2013, anh G. từ Czech về Việt Nam thăm gia đình 2 tháng. Qua bạn bè giới thiệu và làm quen trên Facebook, anh G. có quen biết với cô gái tên Lê ở H.Yên Thành. Về thăm bố mẹ ít hôm, anh G. bắt xe vào Nghệ An để gặp “người trên mạng”. Anh đem lòng yêu quý Lê cũng bởi vẻ ngoài xinh đẹp, ăn nói nhỏ nhẹ. Và rồi đám cưới được tổ chức linh đình không lâu sau đó.

Ông Nguyễn Văn Mấn, cán bộ xã Minh Lộc, cho biết: “Anh G. và chị Lê có ra xã làm thủ tục đăng ký kết hôn, nhưng giấy tờ liên quan đến chị Lê chưa đầy đủ nên chúng tôi không cấp giấy chứng nhận kết hôn. Tuy nhiên, gia đình anh G. vẫn tổ chức đám cưới”.

Chiều 6.3, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Hữu Nhàn, Chủ tịch UBND xã Viên Thành (H.Yên Thành, Nghệ An), xác nhận có sự việc cô dâu bỏ trốn. Ông Long, xóm trưởng xóm 7, xã Viên Thành (nơi bố mẹ cô Lê đang cư trú), cũng cho hay từ đó đến nay, sau khi mang theo nhiều vàng, tiền mừng cưới, Lê đã bỏ đi khỏi địa phương và hiện gia đình chị này cũng không biết chị đi đâu.

Nhật Linh - K.Hoan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.