Chuẩn bị xử 'đại án' tham nhũng tại Ngân hàng Phát triển Việt Nam

06/03/2014 20:10 GMT+7

(TNO) “Đại án” tham nhũng liên quan đến Vũ Việt Hùng, nguyên Giám đốc Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) chi nhánh Đắk Lắk-Đắk Nông và 12 đồng phạm sẽ được đưa ra xét xử vào ngày 11.3.

(TNO) Ngày 6.3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Nông tổ chức họp báo cho biết TAND tỉnh này chuẩn bị đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với Vũ Việt Hùng, nguyên Giám đốc Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) chi nhánh Đắk Lắk-Đắk Nông và 12 đồng phạm.

Các bị cáo này bị truy tố vì các hành vi nhận hối lộ, đưa hối lộ; lừa đảo chiếm đoạt tài sản; vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng xảy ra tại VDB chi nhánh Đắk Lắk-Đắk Nông, Ngân hàng thương mại cổ phần (TMCP) Nam Á và Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB).

Đây được xem là một trong 10 “đại án” tham nhũng của cả nước được Ban chỉ đạo T.Ư về phòng chống tham nhũng hết sức quan tâm.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Đắk Nông, từ năm 2008-2010, trong quá trình thực hiện cho vay, mặc dù Cao Bạch Mai (nguyên Giám đốc Công ty TNHH TMDV Minh Nhật) và Trần Thị Xuân (nguyên Giám đốc Công ty TNHH TMDV Nhật Tân) đã vay hết hạn mức tín dụng 350 tỉ đồng và không có khả năng thanh toán, nhưng Vũ Việt Hùng vẫn chỉ đạo cấp dưới thẩm định và ký duyệt cho vay dẫn đến không có khả năng thu hồi hơn 357 tỉ đồng.

Hùng đã có hành vi giúp sức cho Mai, Xuân, Nguyễn Thị Vân (nguyên Chủ nhiệm HTX Sông Cầu) và Đặng Thị Ngân (nguyên Giám đốc Công ty TNHH Thủy Ngân) chiếm đoạt hơn 580 tỉ đồng của Ngân hàng TMCP Nam Á - chi nhánh Hà Nội và OCB - Sở giao dịch TP.HCM.

Để được vay vốn trót lọt, Mai và Xuân đã đưa hối lộ cho Hùng một chiếc xe BMW trị giá 3,2 tỉ đồng...

Phiên xét xử sẽ bắt đầu từ ngày 11.3, dự kiến kéo dài 3-4 ngày. Khoảng 20 luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo và bảo vệ quyền lợi bị hại.

T.N.Quyền

>> Uống rượu tiết gà thề chống tham nhũng
>> Đồng Tháp xử lý nhiều vụ tham nhũng
>> Một số thông tin chống tham nhũng được 'đóng dấu' Tuyệt mật, Tối mật
>> Nguyên Cục trưởng Cục cảnh sát chống tham nhũng nói ‘không liên quan’ đến Dương Chí Dũng
>> Có hành vi tham nhũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.