Vụ Hung thủ giết người ra đầu thú, 7 thanh niên thoát án tạm giam: Vẫn chưa đình chỉ điều tra bị can

05/03/2014 03:10 GMT+7

Trả lời PV Thanh Niên về vụ 7 thanh niên ở H.Trần Đề bị khởi tố và bị bắt tạm giam về hành vi “giết người” và “không tố giác tội phạm” vừa được Viện KSND tỉnh Sóc Trăng ký hủy bỏ biện pháp tạm giam, đại tá Phan Hữu Thúy - Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Sóc Trăng, cho biết việc hủy quyết định tạm giam đối với các bị can chỉ là thay đổi biện pháp ngăn chặn tạm thời.

Trả lời PV Thanh Niên về vụ 7 thanh niên ở H.Trần Đề bị khởi tố và bị bắt tạm giam về hành vi “giết người” và “không tố giác tội phạm” vừa được Viện KSND tỉnh Sóc Trăng ký hủy bỏ biện pháp tạm giam, đại tá Phan Hữu Thúy - Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Sóc Trăng, cho biết việc hủy quyết định tạm giam đối với các bị can chỉ là thay đổi biện pháp ngăn chặn tạm thời. Vụ án vẫn đang trong vòng điều tra nên chưa thể khẳng định việc ai có tội hay không. Về thông tin 7 bị can cho rằng đã bị công an bức cung, ép nhận tội, đại tá Thúy nói “công an đang điều tra nên không thể cung cấp cho báo chí”.

Vụ Hung thủ giết người ra đầu thú, 7 thanh niên thoát án tạm giam: Vẫn chưa đình chỉ điều tra bị can

Anh Phách cùng con trai vui mừng khi trở về gia đình - Ảnh: Huyền Trinh

Đại diện Viện KSND tỉnh Sóc Trăng cũng khẳng định chưa có bất kỳ quyết định nào hủy quyết định phê chuẩn khởi tố bị can, việc hủy bỏ biện pháp tạm giam trả tự do cho các bị can là thực hiện theo đề nghị của Cơ quan CSĐT.

Theo luật sư (LS) Nguyễn Trường Thành, Trưởng văn phòng luật sư Vạn Lý tại TP.Cần Thơ, về nguyên tắc tố tụng, khi có tình tiết mới phát sinh là có người đứng ra nhận tội, lời nhận tội phù hợp hiện trường vụ án thì có khả năng 7 thanh niên bị bắt, khởi tố bị oan sai. Trên cơ sở thận trọng, khi chưa có kết luận cuối cùng thì Viện KSND hủy bỏ biện pháp tạm giam là cần thiết. Sau khi trả tự do cho 7 thanh niên thì trách nhiệm của các cơ quan tố tụng là phải sớm có kết luận, nếu 7 thanh niên bị oan sai thì giải oan cho họ.

Như Thanh Niên ngày 4.3 đã thông tin, sau hơn 7 tháng bị bắt, 7 bị can gồm Trần Hol, Thạch Mươl, Trần Cua, Trần Văn Đỡ, Khâu Sóc, Thạch Sô Phách và Nguyễn Thị Bé Diễm (cùng ngụ H.Trần Đề) được hủy bỏ biện pháp tạm giam vì đối tượng Lê Thị Mỹ Duyên (ngụ Kiên Giang) bất ngờ đến Công an TP.HCM tự thú về việc cùng với Nguyễn Kim Xuyến (ngụ thị trấn Trần Đề) sát hại ông Lý Văn Dũng (43 tuổi, ngụ ấp Đầu Giồng, thị trấn Trần Đề) để cướp tài sản.

Tiếp xúc với PV, Trần Hol và Thạch Sô Phách cùng cho biết sẽ làm đơn gửi cơ quan công an yêu cầu điều tra làm rõ ai là thủ phạm gây ra cái chết cho ông Dũng để minh oan cho họ. Khi được giải oan thì sẽ tiếp tục yêu cầu bồi thường oan sai và xin lỗi công khai theo luật định.

Trần Thanh Phong - Huyền Trinh

>> Hung thủ giết người ra đầu thú, 7 thanh niên thoát án tạm giam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.