Triều Tiên 'mở rộng tầm bắn' tên lửa đạn đạo

05/03/2014 15:30 GMT+7

(TNO) CHDCND Triều Tiên có khoảng 100 tên lửa đạn đạo KN-02 với tầm bắn được mở rộng lên tới 170 km, tầm bắn ước tính trước đó là 120 km.

(TNO) CHDCND Triều Tiên có khoảng 100 tên lửa đạn đạo KN-02 với tầm bắn được mở rộng lên tới 170 km, tầm bắn ước tính trước đó là 120 km.

Thông tin trên được một nguồn tin quân sự Hàn Quốc tiết lộ với hãng tin Yonhap vào hôm nay 5.3. Nguồn tin cho biết thêm Triều Tiên cũng đã triển khai 30 bệ phóng dành cho loại tên lửa này.

KN-02 dùng hệ thống nhiên liệu rắn, giúp tiết kiệm thời gia khai hỏa và tái nạp. Trong khi đó, hầu hết những loại tên lửa khác của Triều Tiên dùng nhiên liệu lỏng.

Giới chuyên gia cho rằng KN-02 có thể gây nguy cơ lớn hơn vì nó có thể đạt tới vận tốc tối đa trong vòng 3-4 phút sau khi được phóng và thời gian tái nạp chỉ khoảng 15 phút. Ngoài ra, KN-02 khó bị phát hiện do không được điều khiển bằng hệ thống radar.

Triều Tiên được cho là sở hữu hơn 1.000 tên lửa các loại, với phần lớn có thể đặt Hàn Quốc trong tầm bắn và một ít có thể vươn tới một số căn cứ của Nhật và Mỹ, theo Yonhap.

Thông tin trên được đưa ra sau khi Triều Tiên ba lần phóng tên lửa tầm ngắn ở bờ biển phía đông nước này kề từ ngày 27.2, ba ngày sau khi quân đội Hàn Quốc và Mỹ bắt đầu tiến hành các cuộc tập trận chung thường niên.

Triều Tiên hiện được cho là đang kiểm soát các tàu đánh cá ở Hoàng Hải và vùng biển nằm giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản. Theo Yonhap, đây là hành động mà Bình Nhưỡng từng làm trước khi phóng tên lửa.

Trước tình hình này, Seoul và Washington vừa tăng cường giám sát và theo dõi các động thái từ Triều Tiên.

Văn Khoa

>> Nga thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa thành công
>> Triều Tiên tiếp tục bắn tên lửa tầm ngắn trên biển
>> Triều Tiên bất ngờ bắn tên lửa tầm ngắn trên biển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.