Rất nguy hiểm

05/03/2014 03:00 GMT+7

Bài viết Làm giả tinh vi GPLX mẫu mới trên Thanh Niên ngày 4.3 nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ bạn đọc.

Cái gì cũng có thể giả

Tôi không ngạc nhiên về việc GPLX mẫu mới bị làm giả. Vấn đề là đơn vị làm giấy thật phải thấy trước điều này, cần có những dấu hiệu bí mật để người trong ngành nhận biết ngay bằng mắt thường giấy tờ đó thật hay giả chứ không cần phải thông qua máy móc. Thật nguy hiểm khi nắm sinh mạng bao nhiêu con người trên xe bằng một mảnh GPLX giả.

Nguyễn Văn Đức (duc-nguyen56@yahoo.com)

Dùng mã vạch

Công nghệ kỹ thuật bây giờ rất tiên tiến, việc nối mạng internet cũng khá nhanh chóng, tại sao không áp dụng công nghệ mã vạch trên GPLX mẫu mới? Với công nghệ này, chỉ cần CSGT quét GPLX qua máy, máy sẽ nhận diện GPLX đó giả hay thật. Cách này theo tôi rất tiện lợi.

Phạm Minh Tuấn (minhtuangialai@yahoo.com)

Xử lý nặng hơn

Cần có biện pháp xử lý nặng đối với người mua, sử dụng GPLX giả để hành nghề chứ không chỉ phạt tiền như hiện nay. Hành vi này chẳng những vi phạm pháp luật mà còn rất nguy hiểm đối với xã hội. Tại sao phải dùng GPLX giả? Chắc chắn người đó đã từng bị rút GPLX do vi phạm an toàn giao thông hoặc có vấn đề gì đó về nhân thân… Những người như thế nếu tham gia giao thông thì tai họa đối với xã hội là rất lớn.

cao văn đạt (caovandatld@gmail.com)

 Phạm Minh Khoa
Cơ quan chức năng cần tăng cường khả năng phát hiện cũng như siết chặt việc kiểm tra GPLX để tránh những hậu quả đáng tiếc khi người sử dụng GPLX giả gây ra, nhất là những tài xế chở xe khách.

Phạm Minh Khoa (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

Cao Văn Nhân  

Phải truy tìm các đối tượng chuyên làm giả GPLX để trừng trị. Bên cạnh đó cần khuyến khích người dân mạnh dạn tố cáo những ai làm giấy tờ giả, GPLX giả để cơ quan chức năng biết, xử lý.

Cao Văn Nhân (Q.Gò Vấp, TP.HCM)

 Thanh Đông
(thực hiện)

 Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Làm giả tinh vi GPLX mẫu mới
>> Nhiều hành khách dùng giấy tờ giả đi máy bay
>> Làm giả hồ sơ hưởng chế độ chất độc hóa học
>> Làm giả giấy tờ, lừa cả em vợ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.